Theo đó, Cơ quan quản lý thị trường (QLTT) chia thành 6 tổ công tác kiểm tra đột xuất 6 hộ kinh doanh có tên tuổi trong Trung tâm thương mại Sài Gòn Square (TP.HCM), khiến các tiểu thương "trở tay không kịp".
Sau hơn 2 thập kỷ xuất hiện, Saigon Square được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” của người dân thành phố, đồng thời là điểm nóng về hàng giả, hàng nhái thương hiệu nổi tiếng.
Lực lượng QLTT đồng loạt kiểm tra các mặt hàng như túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức mang các nhãn hiệu Gucci, Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hermes… với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng một sản phẩm.
Qua hơn 1 ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm có dấu hiệu vi phạm (chủ yếu hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc), lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.
Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, các hộ kinh doanh ở đây có đủ chiêu trò để đối phó với các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn, hạn chế việc kiểm tra.
Saigon Square được ví như "thiên đường mua sắm" cho các tín đồ shopping với đa dạng các sản phẩm hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu nổi tiếng, đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và khách thập phương.