Các nhà phân tích gọi báo cáo này là "đáng thất vọng". Báo động là do thu nhập từ quảng cáo trên Internet giảm, vì đây một trong những nguồn tiền chính của gã khổng lồ CNTT. Trong quý 4, Google kiếm được 59 tỷ USD, thấp hơn 3,6% so với năm ngoái.
WSJ lưu ý rằng điều này gần như chưa từng có. Trước đó, lần duy nhất Google mất doanh thu quảng cáo là vào quý 2 năm 2020. Tuy nhiên, sau đó có thể chứng minh được là do đại dịch COVID-19 đã cắt đứt một số thị trường như thị trường du lịch.
Cổ phiếu giảm
Trong bảng kết quả tổng thể, Google cũng đã đạt được số dương - doanh thu của tập đoàn trong cả năm 2022 lên tới 282,8 tỷ USD, cao hơn 10% so với kết quả của năm 2021. Tuy nhiên, quý 4 không bằng phẳng vẫn khiến các nhà đầu tư lo ngại - sau báo cáo, cổ phiếu của tập đoàn này đã giảm 5%.