Chiều tối Chủ nhật, chủ đề xuất hiện trong tài khoản chính thức của Louis Vuitton trên Instagram*, nơi dòng chữ "Hãy tìm hiểu địa lý" viết bằng tiếng Ukraina đặt trên nền quốc kỳ Pháp.
Thông điệp này đáp trả làn sóng chỉ trích nhắm vào công bố trước đó của hãng thời trang này trên mạng xã hội. Video quảng cáo cho buổi trình diễn của Louis Vuitton tại Tuần lễ thời trang Paris cho thấy ba màu xanh-trắng-đỏ của lá cờ Pháp, trên đó có chữ "V" Latinh lớn (nằm trong logo của thương hiệu) vẽ bằng màu đen.
Số lượt người xem
Video đã nhận hơn 13.000 bình luận, là con số kỷ lục đối với Instagram* của Louis Vuitton. Những người ủng hộ Ukraina lấy làm phẫn nộ trước việc sử dụng "các biểu tượng thân Nga": màu cờ của CHND Donetsk và chữ "V".
Sau đó, bài đăng biến mất khỏi trang của thương hiệu.
Tiếp theo, cố vấn của Chánh Văn phòng Tổng thống Vladimir Zelensky là Mikhail Podolyak đã viết trên Twitter cá nhân, chỉ trích rằng nhà mốt thượng hạng đã "công khai tán dương những biểu tượng của sự hiếu chiến xâm lược".
Buổi trình diễn của Louis Vuitton trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris được tiến hành hôm nay.
* Hoạt động của công ty Meta (mạng xã hội Facebook, Instagram) bị cấm ở Nga vì tính chất cực đoan.