Braemar nhận được đơn đặt hàng cho 38 tàu chở dầu hạng trung trong năm nay, một trong những quý bận rộn nhất kể từ năm 2013, theo nhà báo trích dẫn một số nhà môi giới tàu biển lớn. Theo Simpson Spence & Young, số lượng tàu được gắn số sê-ri quốc tế tính từ đầu năm đến nay là 28 chiếc, tiến gần đến các giá trị cho cả năm 2022. Đây cũng được coi là một dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng nhu cầu đối với tàu chở dầu.
Alexandra Alatari, nhà phân tích cấp cao tại Braemar, giải thích:
“Sự thay đổi cơ cấu chính trong bối cảnh nhà máy lọc dầu sẽ hỗ trợ nhu cầu vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ trong trung và dài hạn là sự thay đổi về địa lý giữa các nhà máy lọc dầu mới và người tiêu dùng lớn".
Hơn 200 triệu thùng hiện đang được vận chuyển bằng đường biển, so với 177 triệu thùng hai năm trước, theo Kpler Inc.
Hôm thứ Năm, tại cuộc họp ngắn ở Brussels, người phát ngôn Ủy ban Châu Âu Daniel Ferry nói EU và G7 vẫn chưa có đa số phiếu ủng hộ cho phép sửa đổi mức trần đặt ra trước đó đối với giá dầu của Nga.