Hành trình tới Leka
“Điều đó thôi thúc tôi muốn làm điều gì đó cho Việt Nam. Đó là lý do tại sao tôi luôn muốn làm việc với sự kết nối. Bắt đầu từ Fika, tôi muốn giúp mọi người tìm được người phù hợp với họ. Sau gần 5 năm sống và làm việc ở Việt Nam, tôi nhận thấy rằng, đồng nghiệp hay bạn bè trẻ hơn tôi (Gen Z) đều sử dụng mạng xã hội. Nhưng ít hay nhiều mạng xã hội đều có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe tinh thần của họ. Tôi muốn tìm ra giải pháp cho vấn đề đó. Leka là câu trả lời", Sandquist cho biết.
Phá vỡ các nền tảng truyền thông xã hội cũ
“Để tham gia Leka, người dùng cần có một mã giới thiệu để tham gia vào một “squad” (biệt đội/cộng đồng) trên mạng xã hội này. “Squad” có thể là một “biệt đội” tập hợp nhiều người dùng có chung một mối quan tâm, chung một sở thích... Như việc các thành viên trong cùng một lớp học có thể thành lập một squad".
“Sự đặc biệt của Leka nằm ở chỗ, mạng xã hội này chỉ cho phép người dùng đăng hình ảnh được chụp trực tiếp bằng tính năng chụp ảnh của ứng dụng, mà không qua các chỉnh sửa từ các ứng dụng khác. Khác với các ứng dụng khác chỉ tập trung vào việc đăng những bức hình hoàn hảo, với Leka bạn có thể thoải mái là chính mình chân thực nhất có thể", Sandquist giải thích.
“Tôi cho rằng, điều quan trọng nhất là thiết lập một môi trường an toàn để mọi người có thể là chính mình. Đó là nơi bạn hay tôi có thể chia sẻ con người thật của mình, cả những điều mà tôi hay bạn đang đấu tranh hàng ngày. Bằng cách là chính mình và kết nối với những người có chung sở thích, mọi người trên Leka có thể cảm thấy chân thực hơn và tăng cảm giác thân thuộc", CEO Skapa nhấn mạnh.
Một đối thủ 'nặng ký’ trong tương lai
"Bạn có thể sử dụng ứng dụng của chúng tôi hoặc các ứng dụng khác cho các mục đích khác nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm niềm vui, bạn sử dụng TikTok, nhưng không phải để tìm bạn mới. Hay bạn chỉ thấy những hình ảnh hoàn hảo trên Instagram, nơi bạn không thực sự thể hiện được con người thực của bạn ở đó. Nhưng Leka thì khác, bạn có thể vừa là chính mình, vừa tìm thấy bạn bè có cùng sở thích và có giây phút vui vẻ cùng nhau".
“Em thấy việc ra mắt một mạng xã hội mới có môi trường lành mạnh như Leka là điều rất tốt. Vì trên các mạng xã hội khác, người dùng sẽ không tránh khỏi những điều độc hại. Ít nhiều cũng sẽ gây khó chịu về mặt tinh thần. Chưa kể đến các bên chạy quảng cáo và comment vào trang cá nhân của em quá nhiều làm em phải đi xóa các comment rác", Nguyễn Lan Yến Nhi (1999) chia sẻ với Sputnik.
“Tôi hy vọng Leka sẽ là mạng xã hội tốt nhất cho thế hệ Gen Z tại Việt Nam. Tôi thực sự hy vọng rằng, chúng tôi có thể lấp đầy khoảng trống để mọi người - thế hệ Z ở Việt Nam - có thể kết nối với bạn bè của họ theo cách tốt hơn, được là chính mình hơn, chân thực hơn", CEO Skapa nhấn mạnh.