Lợi ích văn hóa và kinh tế
“Việc khánh thành Vietnam Town tại Udon Thani sẽ mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng người Việt tại Thái Lan và Việt Nam trong mảng văn hóa, kinh tế và du lịch. Khu phố Vietnam Town sẽ tạo ra một điểm đến văn hóa quan trọng cho cộng đồng người Việt, cung cấp cơ hội để du khách từ cả hai quốc gia và cả thế giới tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa người Việt. Điều này sẽ giúp thúc đẩy du lịch trong khu vực và tạo ra cơ hội kinh doanh cho cộng đồng người Việt tại Thái Lan”.
“Tôi nghĩ rằng việc xây dựng Vietnam Town có thể mang lại một số lợi ích như gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan, cho kiểu bào môi trường giao lưu, gặp gỡ và hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau. Việc này cũng thúc đẩy thêm nhiều cơ hội việc làm, thu hút thêm đầu tư từ các doanh nghiệp Việt Nam lẫn Thái Lan”, bà Phạm Quỳnh Anh, đại diện một công ty du lịch Việt Nam chia sẻ quan điểm với Sputnik.
“Đây cũng là cơ hội quảng bá rộng rãi văn hóa Việt Nam tới không chỉ nước bạn (Thái Lan) mà còn tới khách du lịch nước ngoài”, bà Quỳnh Anh nhấn mạnh.
Cần nhân rộng mô hình Vietnam Town
“Tôi đến Udon Thani chơi, tình cờ biết được khu phố Vietnam Town. Ấn tượng nhất là ẩm thực ở đây. Tôi thích ăn bánh xèo và nem. Mọi người tới đây chơi cuối tuần rất đông. Lần tới tôi sẽ đưa gia đình mình tới đây”, bà Wariya Sattang, một người dân Thái Lan, chia sẻ với Spunik.
“Việc này có thể đóng góp tích cực vào việc quảng bá văn hoá và sản phẩm du lịch của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Ngoài ra, việc phát triển các khu phố tương tự cũng có thể tạo ra cơ hội kinh doanh và tăng cường mối quan hệ giữa cộng đồng người Việt và cộng đồng quốc tế”.
“Hiện tại, do còn khá mới nên có thể các công ty du lịch vẫn sẽ cần cân nhắc, khảo sát để xác định Vietnam Town có phù hợp với các chương trình, tuyến điểm hiện có không. Việc này chúng tôi cần nghiên cứu thêm một khoảng thời gian nữa”, bà Quỳnh Anh cho hay.
“Tôi cho rằng Vietnam Town cũng giống như Chinatown ở nhiều nơi trên thế giới, khi phát triển mạnh mẽ, thể hiện văn hóa truyền thống khác biệt cũng có thể trở thành một điểm đến, quảng bá văn hóa Việt Nam tại nước ngoài”, bà Quỳnh Anh nhấn mạnh.