Trong năm qua, “vựa cà phê” chính của châu Á đã tăng doanh số bán hàng lên gần 1,5 lần, từ vị trí thứ năm lên vị trí thứ hai. Brazil vẫn giữ vị trí đầu tiên, nhưng trong năm khối lượng của nước này giảm 14% - xuống còn 7,35 tỷ USD. Thụy Sĩ khép lại top 3: so với năm trước, các lô hàng của nước này tăng 6,6%, lên 3,64 tỷ USD.
Điều thú vị là năm ngoái một số nước châu Âu đã cố gắng củng cố vị thế của mình trên thị trường cà phê. Ví dụ, Tây Ban Nha tăng xuất khẩu cà phê ở mức đáng kể (tăng 10,6%, lên 424,42 triệu USD) và Pháp (tăng 7,5%, lên 1,27 tỷ USD).
Trong khi đó, ngược lại, một số vùng cà phê truyền thống lại cho thấy xuất khẩu chậm lại: Guatemala giảm khối lượng 14,9%, xuống 949,43 triệu USD, Indonesia - giảm 19,2%, xuống còn 928,52 triệu USD, Nicaragua có cùng mức 14,9%, còn 609,44 triệu đô la, Ấn Độ thậm chí giảm xuống 1,8 lần, còn 431,46 triệu đô la.