Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.
Tính đến chiều 2/5, giới chức thông báo đã có 48 người thiệt mạng. Trong khi đó, 30 người bị thương đang được điều trị ở bệnh viện, trong đó không có trường hợp nào bị thương nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng.
Vụ việc xảy ra khoảng 2h10 ngày 1/5 (giờ địa phương, tức 1h10 theo giờ Việt Nam) trên một đoạn đường thuộc tuyến cao tốc Mai Châu-Đại Bộ ở thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông. Hơn 20 phương tiện trôi theo phần đường sạt xuống vực sâu bên dưới, với tổng cộng 54 người mắc kẹt.
Những hình ảnh được đăng tải trên truyền hình địa phương cho thấy khói và lửa bốc lên từ một hố sâu, có hình ảnh những chiếc xe bị rơi.
Các nhân chứng cho biết nhiều xe ô tô đã rơi khỏi đường cao tốc và tại hiện trường nghe thấy tiếng nổ.
Theo Tân Hoa xã, vụ sập cao tốc là “thảm họa địa chất tự nhiên” xảy ra do tác động của mưa lớn kéo dài.
Tuyến đường cao tốc được khai trương vào cuối năm 2014. Truyền thông địa phương đưa tin vào năm 2015 rằng một số đường hầm trên đường cao tốc bị ảnh hưởng do lở đất và nước thấm trong quá trình xây dựng.
Văn phòng Ủy ban An toàn Lao động thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc đã kêu gọi tăng cường các nỗ lực để đảm bảo an toàn sau vụ việc.
Khu vực phía Nam Trung Quốc gặp mưa lớn trong vài tuần qua, dẫn đến lũ lụt và lở đất, khiến khoảng 110.000 người dân địa phương phải sơ tán.
Tại Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, ghi nhận lượng mưa tích lũy 60,9 cm trong tháng 4, lượng mưa hàng tháng cao nhất kể từ khi các số liệu được ghi lại vào năm 1959.