Công tố viên Paris mở cuộc điều tra chống lại Le Pen

Matxcơva (Sputnik) - Văn phòng công tố Paris đã mở cuộc điều tra chống lại lãnh đạo phe Quốc hội, đảng Tập hợp Quốc gia, Marine Le Pen, vì nghi ngờ tài trợ bất hợp pháp cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2022 của bà, BFMTV dẫn nguồn tin cho hay.
Sputnik

Kênh này đưa tin: “Văn phòng công tố Paris gần đây đã mở một cuộc điều tra tư pháp về những nghi ngờ tài trợ bất hợp pháp cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2022 của Marine Le Pen”.

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi có đơn khiếu nại của Ủy ban Quốc gia về Tài khoản Chiến dịch và Tài trợ Chính trị (CNCCFP). Theo kênh truyền hình này, những nghi ngờ liên quan đến chiến dịch bầu cử không chỉ liên quan tới Marine Le Pen, tuy nhiên cuộc điều tra tư pháp đã được mở để chống lại bà.
Hơn 50 cuộc biểu tình diễn ra ở Pháp sau bầu cử
Theo luật pháp Pháp, các ứng cử viên bị cấm vượt quá giới hạn chi tiêu đã được thiết lập trong các chiến dịch bầu cử. Nếu đủ điều kiện, nhà nước sẽ hoàn trả một phần chi phí vận động tranh cử. Nếu không, CNCCFP có thể sửa đổi tài khoản bầu cử, giảm số tiền hoàn trả đến hạn và, nếu cần, chuyển vấn đề để điều tra. Tài liệu của kênh truyền hình cho biết chính trên cơ sở này mà ủy ban đã nộp đơn khiếu nại.
Thảo luận