Quảng Bình tiêu hủy hai siêu xe Lamborghini và Mercedes G63 là đúng quy định

HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 12/7, đại diện hội đồng tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính tỉnh Quảng Bình cho biết, việc tiêu hủy hai siêu xe Lamborghini và Mercedes-Benz AMG G63 là đúng quy định.
Sputnik
Liên quan đến việc Quảng Bình tiêu hủy 2 siêu xe Lamborghini và Mercedes-Benz AMG G63 nhập lậu, đại diện hội đồng tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính cho biết đây là hai siêu xe không thể xác định được số khung, số máy và không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật vè vậy xe không đủ điều kiện lưu thông trên đường. Cùng đó, hai siêu xe này đã bị thu giữ gần 4 năm, Công an tỉnh Quảng Bình đã rà soát các văn bản, quy định cũng như xin ý kiến cấp trên.
Như vậy, khi không còn phương án nào phù hợp, cơ quan chức năng mới đưa ra giải pháp tiêu hủy. Phương án tiêu hủy hai siêu xe này là cắt khung sườn, phá hủy thành phế liệu nhằm không đưa vào sử dụng được nữa.
Sau khi phá hủy sẽ bán phế liệu, số tiền này được nộp vào ngân sách Nhà nước.
Ai cầm lái siêu xe Ferrari 488 gây tai nạn? Camera và nhân chứng tiết lộ điều bất thường
Được biết, hai siêu xe này được Công an tỉnh Quảng Bình tạm giữ vào tháng 8/2020 khi đang trên đường vận chuyển, nghi nhập lậu. Khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cả hai đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.
Theo đó, xe ô tô nhãn hiệu Lamborghini, 2 chỗ ngồi, màu xanh cốm mang BKS 29U-3817, đã qua sử dụng. Xe có dung tích xi lanh 6.500cm3.
Xe còn lại là Mercedes-Benz G63 AMG, 4 chỗ ngồi, màu vàng mang BKS 29A-519.76, đã qua sử dụng, dung tích xi lanh 5.461cm3.
Thảo luận