Tổng thống Mỹ lỡ lời “nghiêm trọng” khi phát biểu về ông Trump

Tổng thống Joe Biden đã lỡ lời “nghiêm trọng” trong bài phát biểu đặc biệt trước quốc dân về vụ ám sát ông Donald Trump, báo The Daily Mail viết.
Sputnik
Như ấn phẩm lưu ý, người đứng đầu Nhà Trắng tuyên bố rằng việc biến chính trị thành một “chiến trường” là không thể chấp nhận được.
“Nhưng trong bài phát biểu dài sáu phút của mình Tổng thống đã mắc một số lỗi nhầm lẫn nghiêm trọng, bao gồm cả việc gọi thùng phiếu (ballot box) là “chiến trường” (battle box), còn cựu Tổng thống Donald Trump là “cựu Trump”, - bài báo cho biết.
Trong bài phát biểu từ Phòng Bầu dục, ông Biden nói rằng đã đến “thời điểm để những đam mê chính trị lắng xuống” và bạo lực không được trở thành thông lệ ở Hoa Kỳ. Người đứng đầu nhà nước lưu ý rằng niềm đam mê chính trị trong nước “đã trở nên khá nóng bỏng” khi cuộc bầu cử tháng 11 đang đến gần.
Ông Biden lại lỡ lời tại hội nghị NATO, khi nhường diễn đàn cho “Tổng thống Putin”
Vụ ám sát ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa xảy ra vào thứ Bảy tại cuộc vận động tranh cử của ông. Chính trị gia bị thương ở tai, đội an ninh đã đưa ông rời khỏi sự kiện. Theo Trump, ông đã mất nhiều máu. Cựu Tổng thống đã xuất viện sau khi kiểm tra y tế.
Kẻ tấn công bắn nhiều phát súng về phía sân khấu, sau đó hắn ta bị bắn hạ. Nghi phạm là Thomas Matthew Crooks 20 tuổi đến từ Pennsylvania. Hắn trốn trên nóc một tòa nhà xưởng cách sân khấu hơn một trăm mét - bên ngoài khu vực diễn ra sự kiện. Một khán giả tại cuộc mít tinh vận động bầu cử đã thiệt mạng trong vụ này và hai người nữa bị thương nặng.
Thảo luận