Lời thừa nhận từ Pháp: Sự cố của Microsoft cho thấy ai yếu kém và lệ thuộc vào Hoa Kỳ

MATXCƠVA (Sputnik) - Sự cố công nghệ toàn cầu của các hệ thống chạy trên Microsoft cho thấy nguy cơ phụ thuộc vào Hoa Kỳ, trong khi đó quốc gia đang bị trừng phạt là Nga lại thoát khỏi tình trạng hỗn loạn, chính trị gia Pháp Florian Philippot lãnh đạo đảng "Những người yêu nước" tuyên bố.
Sputnik

"Sự cố kỹ thuật toàn cầu của Microsoft tạo ra cảnh hỗn loạn lan rộng trên thế giới: sân bay, nhà ga, sàn giao dịch chứng khoán, ngân hàng, kênh truyền hình, Internet tê liệt... Mọi thứ đều bị ảnh hưởng! Từ Nhật Bản đến Ấn Độ, qua Pháp, Australia, Hoa Kỳ, v.v. Sự phụ thuộc của chúng ta vào hệ thống tập trung của Mỹ, từ công ty do Bill Gates thành lập này là chí tử và đi ngược lại mọi nguyên tắc về độc lập, an ninh và chủ quyền”, ông Philippot viết trên mạng xã hội X.

"Trong khi đó, nhờ các lệnh trừng phạt quốc tế, Nga đã tránh được cảnh hỗn loạn do sự cố ngừng hoạt động của Microsoft trên toàn cầu gây ra. Bước ngoặt thực sự: những người tự cho là hùng mạnh lại chính là những người yếu nhất", ông nói thêm.

Sáng thứ Sáu, lỗi toàn cầu của thiết bị dựa trên nền tảng Windows đã bắt đầu ảnh hưởng đến các nhà khai thác viễn thông, ngân hàng và hãng hàng không trên toàn thế giới. Công ty CrowdStrike của Mỹ xác nhận rằng lỗi toàn cầu xảy ra trong Windows do bản cập nhật dành cho ứng dụng an ninh mạng Falcon Sensor.
Các ngân hàng và hãng hàng không trên khắp thế giới gặp sự cố kỹ thuật
Thảo luận