Ở Mỹ giải thích lý do Biden ủng hộ Harris

Tổng thống đương nhiệm Hoa Kỳ Joe Biden có thể đã quyết định ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris trong tư cách là ứng cử viên Đảng Dân chủ tham gia cuộc bầu cử tổng thống để bảo toàn hàng trăm triệu đô la quyên góp được từ chiến dịch tranh cử của họ. Đây là ý kiến của bà Kathleen Wynne, ứng cử viên nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa chia sẻ với Sputnik.
Sputnik
Ông Biden hôm Chủ nhật tuyên bố mình sẽ không tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Ông ủng hộ Harris, người nói rằng mình có ý định giành suất đề cử của Đảng Dân chủ. Như các báo lưu ý, số tiền quyên góp được từ chiến dịch tranh cử Biden-Harris có thể được sử dụng gần như không hạn chế nếu Harris vẫn là một trong các ứng cử viên, nhưng nếu cả hai người đều rời cuộc đua, thì sẽ nảy sinh những hạn chế về mặt pháp lý đối với việc sử dụng số tiền này.
“Tôi nghĩ về việc ông ấy ủng hộ Harris… Tôi nghe nói đó có lẽ là vấn đề tài chính. Họ đã huy động được hàng triệu đô la, vì vậy Harris cần tiếp tục có mặt trên lá phiếu”, - bà Wynne nói.
Ông Biden sẽ rút lui khỏi cuộc đua tranh cử tổng thống nhưng sẽ không ủng hộ bà Harris
Có khả năng thượng nghị sĩ Mark Kelly của bang Arizona được chọn làm ứng cử viên cho chức Phó Tổng thống trong liên danh tranh cử với bà Harris, chính trị gia này nói thêm, đồng thời nhấn mạnh rằng Harris đang bước vào cuộc bầu cử trong thế bất lợi vì bà có quan hệ mật thiết với ông Biden, người có chỉ số tín nhiệm giảm đáng kể trong thời gian gần đây.

"Đảng Dân chủ đã chơi quá tay và chúng ta hiện đang trong tình thế mà người dân Mỹ bất kể thuộc đảng phái nào đều muốn mang lại sự ổn định và bình thường cho đất nước này, nhiều người cảm thấy rằng chúng ta có nguy cơ mất nước, và điều đó là do chính sách của Harris và Biden. Vậy nên tôi không biết bây giờ bà ta làm thế nào để tách ra khỏi người mình từng làm việc dưới quyền”, - ứng cử viên Đảng Cộng hòa lưu ý.

Trước đó, giới truyền thông dựa trên phân tích dữ liệu liên bang về các chiến dịch tranh cử, đưa tin Trump đã thu về 431 triệu USD từ tháng 4 đến tháng 6, nhiều hơn gần 100 triệu so với chiến dịch Biden-Harris.
Thảo luận