Chiếc áo phông của Maradona trong chiến thắng World Cup 1986 được đem ra bán đấu giá

Theo trang web đấu giá Sotheby's, chiếc áo phông mà Diego Maradona (Argentina) mặc trong trận bán kết FIFA World Cup 1986 đang được bán đấu giá.
Sputnik
Ở trận đấu đó, đội tuyển Argentina nhờ cú đúp của Maradona đã đánh bại Bỉ (2:0) và vào chung kết. Sau trận đấu, tiền đạo Argentina đổi áo với thủ môn đội tuyển Bỉ Jean-Marie Pfaff. Kể từ đó, áo đấu của Maradona vẫn thuộc về thủ môn này. Ở trận đấu quyết định, Argentina đánh bại Đức (3:2) và lần thứ hai trở thành nhà vô địch thế giới.
Cuộc đấu giá áo đấu của Maradona sẽ kết thúc vào ngày 2/8. Giá khởi điểm của sẽ là 700 nghìn đô la. Sotheby's ước tính giá trị của chiếc áo phông vào khoảng 800.000 USD đến 1,2 triệu USD.
Pele qua đời và lời hẹn chơi bóng với Maradona trên thiên đường
Vào tháng 5 năm 2022, tại cuộc đấu giá của Sotheby's, chiếc áo phông của Maradona trong trận tứ kết World Cup 1986 với Anh, trong đó cầu thủ Argentina ghi bàn bằng tay, cũng được đem ra bán đấu giá. Khi đó, nó mang về 9,3 triệu USD cho cựu tiền vệ đội tuyển Anh Steve Hodge, đã đổi áo phông với cầu thủ Argentina. Đây là mức giá cao nhất từng được trả cho chiếc áo đấu của một vận động viên.
Maradona qua đời vào ngày 25 tháng 11 năm 2020 ở tuổi 60. Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA), dựa trên kết quả bỏ phiếu trên trang web chính thức của mình, đã công nhận ông là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế kỷ 20.
Thảo luận