Truyền thông ca ngợi quyết định rút khỏi cuộc đua bầu cử của Biden

Quyết định rút khỏi cuộc đua bầu cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải phóng ông khỏi những hạn chế chính trị và cho phép ông hành động tự do hơn trên trường thế giới cũng như có nhiều ảnh hưởng hơn đến các sự kiện quốc tế, Financial Times viết.
Sputnik
Tờ Financial Times tin rằng quyết định của Biden sẽ khiến quyền lực của ông bị xói mòn trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ.
Tờ báo viết: “Tuy nhiên, trong khi điều này có thể làm giảm ảnh hưởng của ông ấy đối với những người đối thoại nước ngoài, nó cũng có thể giải phóng ông ấy khỏi những ràng buộc chính trị và cho phép ông ấy hoạt động tự do hơn trên trường thế giới”.
Ngoài ra, tờ báo lưu ý rằng, thoát khỏi những hạn chế của chiến dịch bầu cử, Biden sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào chính sách đối ngoại trong những tháng tới, điều mà theo một số nhà phân tích, sẽ cho phép tổng thống củng cố hình ảnh của mình trên chính trường quốc tế.
Phát hiện chi tiết lạ trong chữ ký của Biden
Biden tuyên bố ông sẽ không tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Ông ủng hộ việc phó tổng thống của mình, Kamala Harris, ra ứng cử. Ứng cử viên từ đảng Cộng hòa Donald Trump nhiều lần nói Harris sẽ dễ dàng bị đánh bại hơn nhiều.
Thảo luận