Bị lừa hơn 4 tỷ vì muốn chồng công an được về gần nhà công tác

Vũ Đình Hồng bị cáo buộc đã lừa đảo chiếm đoạt của chị Đ.T.L. (ở Hải Dương) hơn 4 tỷ đồng, với việc hứa hẹn có thể chuyển công tác cho chồng chị L. (là công an) về gần nhà.
Sputnik
Sau khi xem xét các tình tiết, TAND tỉnh Hải Dương tuyên phạt Vũ Đình Hồng (sinh năm 1975, trú tại TP.HCM) mức án 13 năm 6 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lừa chuyển công tác trong ngành công an

Báo Hải Dương dẫn cáo trạng cho biết, vì muốn chồng là anh N.T.S. đang công tác tại Công an thị xã Kinh Môn về công tác gần nhà, chị Đ.T.L. (ở TP. Hải Dương) nên đã nói chuyện với một người bạn.
Người này nói biết Vũ Đình Hồng có quan hệ với nhiều lãnh đạo Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ nên có thể can thiệp, tác động trong công tác tổ chức cán bộ, điều động công tác trong ngành.
Chị L. sau đó đã liên hệ với Hồng nhờ lo chuyển công tác cho anh S. Khi được chị L. đặt vấn đề, Hồng đồng ý nhưng không thỏa thuận về thời gian chuyển công tác.
Bắt Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Sông Hồng về tội lừa đảo
Do tin tưởng đối tượng Hồng, trong thời gian từ ngày 2/4-9/10/2021, chị L. đã 10 lần chuyển khoản với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng để Vũ Đình Hồng chi cho việc chuyển công tác cho anh S.
Ngoài ra, chị L. còn có 19 lần chuyển cho Hồng tổng số tiền hơn 1,9 tỷ đồng để mua lễ, đồ cúng tại điện thờ, tiền tiếp khách, tiền mua tượng quan chức... Tổng số tiền mà Hồng lừa đào của chị L. là hơn 4,3 tỷ đồng, Hồng dùng để trả nợ, chi tiêu cá nhân.
Đến giữa năm 2022, anh S. không chuyển được công tác nên chị L. đã nhiều lần yêu cầu Hồng trả lại số tiền. Tuy nhiên, do Hồng không chịu trả nên chị L. đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.
Được biết, năm 2004, Vũ Đình Hồng đã từng lĩnh án tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Đình Hồng 13 năm 6 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điểm a, khoản 4, điều 174 Bộ luật Hình sự.
Lừa đảo tràn lan, Bí thư Nên còn bị mạo danh để mượn tiền
Thảo luận