Elon Musk tổ chức “bầu cử tổng thống” trên mạng xã hội X

Cựu Tổng thống Mỹ, ứng cử viên Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tháng 11 sắp tới Donald Trump đang tự tin dẫn trước đối thủ Kamala Harris về mức độ ủng hộ của người dùng mạng xã hội X, theo một cuộc khảo sát trên mạng này do Elon Musk tổ chức.
Sputnik
Doanh nhân Mỹ tại tài khoản của mình trên mạng xã hội X đã mời người dùng lựa chọn sẽ bỏ phiếu cho ai: Trump hay Harris. Dựa trên số phiếu bầu chọn của hơn 1 triệu người dùng mạng xã hội trả lời đầu tiên, cựu tổng thống dẫn trước với 78,7%, trong khi Harris chỉ có 21,3% số phiếu ủng hộ.
Cuộc khảo sát sẽ tiếp tục trong 22 giờ nữa.
Elon Musk đáp trả đề xuất bất thường của Trump
Trước đó kết quả cuộc thăm dò dư luận do hãng Ipsos phối hợp với kênh truyền hình ABC và báo Washington Post thực hiện cho thấy một nửa số cử tri Mỹ ủng hộ Kamala Harris, theo chỉ số này, bà đang dẫn trước đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump, người được 45% số phiếu ủng hộ.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 11. Ông Trump đã chính thức được Đảng Cộng hòa đề cử vào vị trí nguyên thủ quốc gia. Đương kim Phó Tổng thống Harris, người vẫn chưa nhận được đề cử chính thức của đảng tại đại hội sắp tới ở Chicago, dự định tranh cử với tư cách đảng viên Đảng Dân chủ.
Thảo luận