Đà mở rộng của BRICS củng cố vị thế kinh tế của nhóm

MATXCƠVA (Sputnik) - Việc mở rộng BRICS trong năm 2024 đã củng cố vị thế kinh tế của tổ chức này, hãng thông tấn WAM của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất dẫn lời nhận xét của ông Younis Haji al-Khouri Thứ trưởng Tài chính UAE.
Sputnik
"Việc mở rộng BRICS trong năm 2024 đã củng cố đáng kể vị thế kinh tế của nhóm, hiện chiếm khoảng 45% dân số thế giới và 25% xuất khẩu toàn cầu. Tổng GDP của các thành viên BRICS là 29% GDP toàn cầu", - ông lưu ý.
Theo lời ông, tư cách thành viên BRICS của UAE là khả năng đặc biệt mở ra những chân trời mới về giao lưu kinh tế, thương mại và đầu tư rộng lớn với các nước thành viên, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững lâu dài của UAE và củng cố địa vị là một trung tâm kinh tế dẫn đầu toàn cầu.
Các chuyên gia: sau 15 năm thành lập, BRICS từ liên minh kinh tế thành lực lượng chính trị
Theo kết quả hội nghị thượng đỉnh BRICS 2023, UAE, Saudi Arabia, Iran, Argentina, Ai Cập và Ethiopia đã được mời liên kết vào đội ngũ cùng với Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Cộng hoà Nam Phi. Việc mở rộng bắt đầu hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2024.
Cuối tháng 12, truyền thông Argentina đưa tin Tổng thống nước này Javier Miley đã thông báo bằng văn bản với lãnh đạo BRICS về việc Argentina từ chối gia nhập nhóm.
Thảo luận