Ông Tập Cận Bình nói về triển vọng hợp tác với các nước châu Phi

Bắc Kinh sẵn sàng thúc đẩy hợp tác Trung Quốc - Châu Phi và cùng nhau bảo vệ lợi ích chung của các nước đang phát triển, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết trong cuộc gặp với Tổng thống Cộng hòa Dân chủ Congo Felix Tshisekedi tại Bắc Kinh.
Sputnik
Diễn đàn cấp cao về Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi với sự tham dự của các nhà lãnh đạo Trung Quốc và châu Phi sẽ được tổ chức tại thủ đô Bắc Kinh từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 9. Chủ đề của hội nghị thượng đỉnh năm nay là “Nỗ lực chung nhằm thúc đẩy công cuộc hiện đại hóa và xây dựng cộng đồng chung vận mệnh Trung Quốc - Châu Phi”.
Theo ông Tập Cận Bình, trong hội nghị thượng đỉnh sắp tới Trung Quốc và các nước châu Phi sẽ xác định vị thế mới cho mối quan hệ Trung Quốc - Châu Phi, công bố một loạt các biện pháp quan trọng để cùng thúc đẩy công cuộc hiện đại hóa và cùng xây dựng kế hoạch mới nhằm phát triển quan hệ Trung Quốc - Châu Phi.
Ngoại trưởng Ý nói sẽ là sai lầm nếu "để châu Phi vào tay Trung Quốc"

Trung Quốc sẵn sàng nắm bắt cơ hội lịch sử với Cộng hòa Dân chủ Congo để tăng cường sự tin cậy lẫn nhau mang tính chiến lược, tăng cường hợp tác cùng có lợi, cùng thúc đẩy hợp tác Trung Quốc - Châu Phi, cùng bảo vệ lợi ích chung của các nước đang phát triển và thúc đẩy các nước Nam bán cầu hướng tới hòa bình và phát triển trong bối cảnh trên thế giới đang diễn ra những biến chuyển vĩ đại”, - Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn phát biểu của nhà lãnh đạo nước này.

Ông Tập Cận Bình cũng nhấn mạnh rằng Trung Quốc ủng hộ Cộng hòa Dân chủ Congo trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia và thực hiện đường lối phát triển độc lập.
Thảo luận