Tin vui từ Làng Nủ: 29 người mất tích còn sống

Đến trưa nay 15/9, đã có thêm 18 người mất tích ở Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) được xác minh là còn sống. Cùng với 11 người trở về trình báo trước đó, đã có 29 người dân mất tích được xác minh còn sống.
Sputnik
Trận lũ quét, sạt lở tại thôn Làng Nủ đến nay đã làm 52 người chết và 14 người mất tích. Công tác tìm kiếm người mất tích vẫn đang được lực lượng chức năng khẩn trương triển khai thực hiện. Huyện Bảo Yên cũng đang lấy ý kiến về việc xây khu tái thiết nhà ở cho người dân.

Thêm 18 người mất tích còn sống

Theo Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ tại Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), tính đến 11 giờ trưa nay 15/9, đã có thêm 18 người mất tích được xác minh là còn sống.
Như vậy, cùng với 11 người trở về trình báo hôm 13 và 14/9, đến nay đã có 29 người dân Làng Nủ mất tích được xác minh còn sống.
Như vậy cho đến nay, trận lũ quét, sạt lở tại thôn Làng Nủ đã khiến 52 người chết và 14 người mất tích. Công tác tìm kiếm người mất tích vẫn đang được lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện trong điều kiện thời tiết nắng nóng, đất bắt đầu cứng lại.
Tìm thấy xác nạn nhân đầu tiên trong vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ
Theo đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai, do thời điểm xảy ra lũ quét thông tin liên lạc bị ngắt, gián đoạn, giao thông bị chia cắt nên chưa kịp thời thống kê, báo cáo.
“Một số trường hợp nghe tin nhưng lo sợ nguy hiểm nên chưa dám trở về. Một số trường hợp ở riêng đi làm ăn xa nhưng gia đình bố mẹ không biết do đó lúc đầu báo mất tích”, - Ban Tuyên giáo Lào Cai cho hay.

Lấy ý kiến xây khu tái định cư cho dân Làng Nủ

Hiện nay, huyện Bảo Yên đang triển khai san gạt mặt bằng khu tạm cư cho các hộ dân Làng Nủ, tại vị trí cách nơi ở cũ hơn 2km. Địa phương phấn đấu hoàn thành trong vòng 10 ngày để ổn định tạm thời đời sống người dân trước khi xây xong khu tái định cư.
Ngày hôm qua, Thường trực UBND huyện Bảo Yên đã lấy ý kiến người dân về việc xây dựng khu tái thiết nhà ở. Người dân vùng lũ Làng Nủ cơ bản nhất trí với phương án khu tái định cư mới.
Tăng trưởng GDP Việt Nam giảm 0,15 điểm phần trăm do bão Yagi
Đặc biệt, nhiều hộ dân đề nghị kiến trúc nhà ở tại khu tái định cư mới theo truyền thống của người đồng bào dân tộc Tày, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt và sản xuất cho bà con.
Theo thống kê chưa đầy đủ, đến sáng 15/9, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có 252 người chết, bị thương và mất tích; 13.547 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó có 912 ngôi nhà bị sập gần như hoàn toàn, trên 3 nghìn ha cây lương thực bị vùi lấp.
Thảo luận