Khoảng 1h, ôtô khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng bắc vào nam. Đến đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, ôtô tông vào đuôi container biển số Hải Phòng chạy phía trước.
Cú đâm mạnh khiến đầu ôtô giường nằm dính chặt vào xe đầu kéo, biến dạng, hư hỏng nặng. 15 người trên ôtô khách bị thương. Các tài xế đi trên đường dừng lại đập kính xe khách, hỗ trợ đưa các nạn nhân ra ngoài.
Được biết vị trí xảy ra tai nạn là đường thẳng, mặt êm thuận, đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ và lúc xảy ra tai nạn trời không mưa.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng phối hợp làm rõ.
Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, lúc 2h30 rạng sáng 24/9, đơn vị tiếp nhận 17 nạn nhân từ vụ tai nạn xe khách Thuận Thảo xảy ra ở cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được các xe cứu thương chở vào cấp cứu.
Đến sáng cùng ngày, bệnh viện xác định tài xế xe khách Thuận Thảo là Ngô Tấn Danh (49 tuổi) đã tử vong ngoại viện. Ngoài ra, 4 nạn nhân khác do chấn thương nhẹ nên xin về, còn lại tiếp tục được điều trị tại các khoa ngoại thần kinh và lưu ca cấp cứu.
Bác sĩ Lê Hồng Vũ - phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận - cho biết ngoài những người lớn đang được điều trị thì đơn vị các chăm sóc cho 7 trẻ em trên chuyến xe khách trên.
Bác sĩ Vũ cho biết thêm, các cháu là những đứa con của các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Bệnh viện sẽ có trách phối hợp cùng đại diện nhà xe chăm sóc các cháu cho đến khi người thân từ Phú Yên đến nhận.
Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài hơn 100 km đi qua địa bàn tỉnh Bình Thuận, hoạt động từ 19/5/2023, là một trong 5 đoạn cao tốc Bắc Nam nối TP HCM với Nha Trang. Tuyến đường không có làn khẩn cấp, mà chỉ bố trí các dải dừng khẩn cấp cách nhau 4-5 km, tốc độ tối đa 90 km/h.
Theo VnExpress, từ ngày thông xe, cao tốc xảy ra nhiều tai nạn. Gần đây nhất, hôm 19/9, xe khách từ Phú Yên đi TP HCM đã gặp sự cố động cơ. Do không có làn khẩn cấp, tài xế tấp xe vào bên đường để kiểm tra bị ôtô khách tông từ phía sau làm hai người chết, nhiều nạn nhân bị thương.