Tổng thống Ba Lan Duda: Thời kỳ Trump làm Tổng thống tốt cho đất nước

Thời kỳ Donald Trump làm Tổng thống rất tốt cho Ba Lan, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết trên kênh sóng đài truyền hình Polsat.
Sputnik
“Không có gì bí mật rằng chúng tôi là bạn bè. Chúng tôi đã biết nhau nhiều năm nay. Tôi rất vui khi nhớ lại khoảng thời gian Donald Trump còn là Tổng thống Hoa Kỳ”, - ông Duda nói.
“Tôi cho rằng đó là những năm tháng tốt đẹp đối với Ba Lan, trong đó chúng tôi đã giải quyết được nhiều vấn đề rất quan trọng, ít nhất là nhờ sự hỗ trợ của Tổng thống Donald Trump, chúng tôi đã phát triển rất tốt sáng kiến Ba Biển, chúng tôi đã ký được những hợp đồng rất quan trọng, chúng tôi đã được củng cố bởi sự hiện diện (quân sự) của Mỹ ở Ba Lan", - ông nói thêm.
Duda khẳng định rằng Trump biết rõ về Ba Lan.

"Đây là thời điểm tốt đẹp đối với Ba Lan. Tổng thống Trump thuộc nhóm tổng thống Mỹ thực sự hiểu rõ các vấn đề của Ba Lan. Đối với một số người thì đây là một điều đáng ngạc nhiên, nhưng ông ấy đã cho tôi thấy điều đó nhiều lần", - ông nói.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Ba Lan: Các nước NATO bất đồng ý kiến trong việc gửi quân tới Ukraina
Tổng thống Duda đã đến Mỹ vào cuối tuần trước để tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, đồng thời có kế hoạch gặp ông Trump tại Đền Thờ quốc gia Đức Mẹ Czestochowa tại Pennsylvania, nơi sẽ tập họp một số lượng lớn đại diện cộng đồng người Ba Lan hải ngoại ở Mỹ. Ở Ba Lan đây được coi là hành động ủng hộ Trump trong chiến dịch tranh cử của ông. Thế nhưng Trump lại không xuất hiện ở Pennsylvania đúng thời điểm Duda có mặt ở đó.
Đối với một ứng cử viên tổng thống Mỹ, sự ủng hộ của người Mỹ gốc Ba Lan, với số lượng ở Pennsylvania ước tính khoảng 700 nghìn người, có thể đóng vai trò quan trọng trong việc đánh bại đối thủ.
Trong cuộc tranh luận với Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris cáo buộc Trump đi ngược lại lợi ích của người Ba Lan ở Pennsylvania. Người gốc Ba Lan cũng có một số đông sinh sống ở các bang chiến địa Wisconsin và Michigan, lần lượt vào khoảng 480 nghìn và 850 nghìn người.
Thảo luận