Thăm dò: Hầu hết người Mỹ không hài lòng với tình hình đất nước mình

Moskva (Sputnik) - Đại đa số người Mỹ coi tình hình trong nước là tồi tệ, cho rằng nền dân chủ đang bị đe dọa và có đánh giá tiêu cực về những gì đang xảy ra trong nền kinh tế, theo cuộc khảo sát của CBS và YouGov.
Sputnik
Đại đa số người được hỏi cho rằng “nền dân chủ và pháp quyền ở Hoa Kỳ” không an toàn: 34% nói rằng họ bị “đe dọa”, 37% nói rằng họ “có phần bị đe dọa” và chỉ 6% nói rằng dân chủ là “an toàn”, 23% - “khá an toàn”.
Đại đa số người Mỹ coi tình hình trong nước là tiêu cực: 34% số người được hỏi cho rằng mọi thứ trong nước đang diễn ra “rất tồi tệ”, 32% đánh giá tình hình là “khá tồi tệ”, chỉ 6% cho rằng mọi thứ ở Mỹ “rất tốt”, 28 % - tức là “khá tốt”.
Thăm dò: Hơn một nửa người Mỹ muốn Biden từ chức
Người Mỹ cũng không hài lòng với tình trạng kinh tế: lần lượt 30% và 29% đánh giá là “xấu” và “khá tệ”, chỉ 9% và 30% đánh giá là “tốt” và “khá tốt”.
Cuộc khảo sát cho thấy 85% số người được hỏi sẽ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 5 tháng 11. 52% thích ứng cử viên Đảng Dân chủ Kamala Harris, 48% sẽ thích ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump.
Cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 9 với 3.129 cử tri đã đăng ký và có sai số 2,2 điểm phần trăm.
Thảo luận