Trung Quốc kêu gọi không lấy khủng hoảng Ukraina làm lý do trừng phạt

Matxcơva (Sputnik) - Không ai được sử dụng cuộc khủng hoảng Ukraina làm lý do để áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương bất hợp pháp và gây áp lực lên quan hệ thương mại và kinh tế, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết.
Sputnik

“Không bên nào được sử dụng cuộc khủng hoảng như một cái cớ để áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương bất hợp pháp một cách bừa bãi, gây áp lực lên các mối quan hệ kinh tế và thương mại bình thường, và chắc chắn là không sử dụng nó để chia rẽ thế giới bằng cách tạo ra đủ loại nhóm độc quyền khép kín”, - ông Vương Nghị nói tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về Ukraina. Lời nói của ông được Bộ Ngoại giao Trung Quốc trích dẫn.

Ông lưu ý rằng cuộc khủng hoảng Ukraina tiếp tục lan rộng, làm tình hình kinh tế toàn cầu trở nên tồi tệ hơn và có tác động tiêu cực nghiêm trọng đến các nước ở Nam bán cầu.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Các biện pháp trừng phạt không thể giải quyết khủng hoảng Ukraina
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc cho biết: “Trung Quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, tài chính, thương mại, an ninh lương thực và bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng như đường ống dẫn dầu và khí đốt”.
Thảo luận