Trung Quốc mở cuộc điều tra chống phân biệt đối xử trong thương mại liên quan đến Canada

CHND Trung Hoa bắt đầu cuộc điều tra chống phân biệt đối xử liên quan đến các hạn chế thương mại của Canada nhắm vào Trung Quốc, tuyên bố của Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết.
Sputnik
Tuyên bố nói rằng, dựa trên nghiên cứu sơ bộ, các biện pháp hạn chế của Canada, cụ thể như tăng thuế nhập khẩu xe điện và các sản phẩm thép và nhôm từ Trung Quốc, tương đồng với khái niệm về các biện pháp phân biệt đối xử chống Trung Quốc theo Luật Ngoại thương của CHND Trung Hoa.
Về vấn đề này, Bộ Thương mại CHND Trung Hoa quyết định bắt đầu cuộc điều tra chống phân biệt đối xử đối với những hành vi liên quan của Canada kể từ ngày 26 tháng 9.
Cần lưu ý rằng cuộc điều tra phải được hoàn thành trong vòng ba tháng, nhưng trong trường hợp đặc biệt có thể được gia hạn.
Tam giác quan hệ Canada – Việt Nam – Trung Quốc trong biến động địa chính trị toàn cầu
Thủ tướng Canada Justin Trudeau cuối tháng 8 tuyên bố nước này sẽ áp thuế 100% đối với ô tô điện xuất khẩu từ Trung Quốc. Ông nói thêm rằng chính phủ Canada có ý định biến ngành công nghiệp ô tô của nước này thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu “trong việc sản xuất loại ô tô của tương lai”, cáo buộc Trung Quốc tự tạo cho mình “lợi thế không công bằng”. Ottawa cũng áp đặt mức thuế 25% đối với thép và nhôm của Trung Quốc.
Thảo luận