Samsung sẽ cắt giảm hàng nghìn việc làm tại Australia và Đông Nam Á

Công ty Samsung của Hàn Quốc có ý định cắt giảm hàng nghìn việc làm tại các cơ sở sản xuất ở Đông Nam Á (SEA), cũng như ở Úc và New Zealand. Bloomberg trích dẫn nguồn tin cho hay.
Sputnik
Theo họ, việc sa thải nhìn chung có thể ảnh hưởng đến khoảng 10% lực lượng lao động ở các quốc gia này, mặc dù quy mô sa thải có thể khác nhau ở mỗi quốc gia. Các nguồn tin của ấn phẩm lưu ý rằng trước đó, các nhân viên của bộ phận Samsung tại Singapore đã được gọi tới một cuộc họp bí mật với các nhà quản lý, trong đó họ được thông báo về đợt cắt giảm sắp tới. Trong bối cảnh đó, cơ quan này nhớ lại rằng các bộ phận của công ty nằm bên ngoài Hàn Quốc tuyển dụng khoảng 147 nghìn nhân viên, chiếm hơn một nửa tổng số nhân viên của Samsung.
Theo Bloomberg, cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 20% trong năm nay do Samsung tụt hậu về công nghệ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) so với các đối thủ gồm SK Hynix và TSMC. Giữa những thách thức mà tập đoàn phải đối mặt trên thị trường công nghệ AI, Samsung mới đây đã cắt giảm khoảng 10% việc làm của Samsung tại Ấn Độ và một số nước Mỹ Latinh. Đồng thời, theo các nguồn tin của cơ quan, nằm trong đợt sa thải sắp tới, công ty rất có thể sẽ cắt giảm ít hơn 10% tổng số nhân viên làm việc ở nước ngoài.
Kế hoạch mới của Samsung ở Việt Nam
Ngày 23/9, Reuters đưa tin Samsung có kế hoạch đầu tư 1,8 tỷ USD để xây dựng nhà máy sản xuất màn hình OLED tại Việt Nam. Cần lưu ý rằng cơ sở sản xuất sẽ được đặt ở phía bắc đất nước gần nhà máy hiện có của Samsung. Theo cơ quan này, đến nay công ty đã thành lập 6 nhà máy và một trung tâm nghiên cứu phát triển tại Việt Nam. Tổng vốn đầu tư của tập đoàn Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 22,4 tỷ USD.
Thảo luận