Tìm thấy hầm mộ thời Trung cổ ở Ai Cập

Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một hầm mộ từ thời Trung cổ có niên đại từ thế kỷ 20 trước Công nguyên tại tỉnh Assiut của Ai Cập, Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập thông báo.
Sputnik

“Đoàn chuyên gia hỗn hợp Ai Cập-Đức gồm các nhà khảo cổ từ các trường đại học Sohag và Berlin đã phát hiện ra căn phòng chôn cất một người phụ nữ... là con gái duy nhất của thủ lĩnh cai trị vùng Assiut dưới thời trị vì của Pharaoh Senwosret I (triều đại XII, thế kỷ XX trước Công nguyên)", thông báo nói rõ.

Như Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập cho biết, khám phá này được thực hiện trong quá trình tiến hành công việc khảo cổ dọn dẹp khu nghĩa địa ở Asyut.
Các nhà khảo cổ Ai Cập phát hiện ra 38 đồng tiền bằng đồng từ thời Ptolemaic
Ông Mohammed Ismail Khaled Tổng thư ký Hội đồng Cổ vật Tối cao Ai Cập nhấn mạnh rằng hầm mộ nằm ở độ sâu khoảng 15 mét.
Ông lưu ý rằng trong hầm mộ có hai chiếc quan tài, phủ sơn toàn bộ bên ngoài và bên trong với những dòng chữ nói về “cuộc hành trình sang thế giới bên kia”. Tuyên bố của Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập nói thêm rằng các chuyên gia khảo cổ cũng tìm thấy những chiếc bình nghi lễ và tượng nhỏ bằng gỗ.
Theo lời ông Khaled, nghiên cứu sơ bộ về xương sọ và hài cốt cho thấy rằng người phụ nữ này qua đời trước tuổi 40 và bàn chân có dị tật bẩm sinh.
Thảo luận