NATO muốn thành lập thêm 49 lữ đoàn sẵn sàng chiến đấu

NATO muốn thành lập thêm 49 lữ đoàn sẵn sàng chiến đấu, mỗi lữ đoàn có khoảng 5.000 quân, nâng tổng số lượng lên 131, kênh truyền hình Đức Welt đưa tin hôm thứ Bảy, trích dẫn các tài liệu liên minh chưa được công bố.
Sputnik
“Mặc dù vào năm 2021, việc có 82 lữ đoàn sẵn sàng chiến đấu được coi là đủ, nhưng trong tương lai số lượng của chúng sẽ tăng lên 131. Điều này có nghĩa là việc thành lập thêm 49 đơn vị, mà Bundeswehr (Lực lượng vũ trang Đức) dự tính khoảng 5 nghìn quân nhân trong mỗi lữ đoàn. Để kiểm soát và hỗ trợ những đội quân này, số lượng quân đoàn chiến đấu nên tăng từ 6 lên 15, và sở chỉ huy sư đoàn - từ 24 lên 38", - theo Welt trích dẫn cái gọi là "Yêu cầu về năng lực tối thiểu" (Minimum Capability Requirements, MCR) do Tướng Mỹ Christopher Cavoli và Đô đốc Pháp Pierre Vandier trình bày.
Cũng có thông tin cho rằng liên minh có kế hoạch tăng số lượng đơn vị phòng không lên 5 lần: từ 293 lên 1.467.
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Lực lượng NATO không thể so sánh với quân đội Nga
Welt cho biết thêm, liên minh giải thích sự cần thiết phải xây dựng sức mạnh quân sự trước mối đe dọa được cho là xuất phát từ Nga.
Gần đây, ý kiến ​​về một cuộc xung đột vũ trang trực tiếp giữa NATO và Liên bang Nga ngày càng được lên tiếng ở phương Tây. Điện Kremlin lưu ý Liên bang Nga không gây ra mối đe dọa, không đe dọa bất kỳ ai, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình. Ngoài ra, trong những năm gần đây, Liên bang Nga ghi nhận hoạt động chưa từng có của NATO gần biên giới phía Tây. Liên minh đang mở rộng các sáng kiến ​​và gọi đó là “ngăn chặn sự xâm lược của Nga”. Moskva nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc xây dựng lực lượng liên minh ở châu Âu. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moskva vẫn để ngỏ khả năng đối thoại với NATO nhưng trên cơ sở bình đẳng, trong khi phương Tây phải từ bỏ tiến trình quân sự hóa lục địa này.
Thảo luận