Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Tiết lộ từ Hoa Kỳ: Có điều bất ngờ cho Ukraina vào tuần tới

MATXCƠVA (Sputnik) - Tại cuộc gặp của nhóm liên lạc ở Ramstein, Ukraina có thể nhận đề xuất «những bước đi cụ thể» để được kết nạp vào Liên minh Bắc Đại Tây Dương, tờ The Washington Post cho biết.
Sputnik

“Theo lời một nhà ngoại giao, các nước NATO đang xem xét khả năng đề xuất với Ukraina những bước đi cụ thể hơn để trở thành thành viên của khối liên minh trong tương lai - mặc dù hẳn là các biện pháp khẩn thiết mà Kiev yêu cầu vẫn còn rất xa”, - bài báo viết.

Ấn phẩm nhắc rằng hơn một tuần trước Zelensky đã trình bày “kế hoạch chiến thắng” của mình, nhưng kể từ thời điểm đó, Kiev vẫn không nhận được phúc đáp như trông đợi. Theo dữ liệu của báo WP, tuần tới người đứng đầu chế độ Kiev sẽ có thêm cơ hội nữa để trình bày “kế hoạch chiến thắng” với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại căn cứ Ramstein ở Đức.
Ở phương Tây tung tin đồn về khả năng Ukraina gia nhập NATO theo từng phần
Tuần trước Zelensky đã gặp Biden để đạt tới sự cho phép sử dụng tên lửa tầm xa của phương Tây để tấn công Nga, nhưng trong thông báo kết quả hội đàm của Nhà Trắng vẫn không nói gì đến thay đổi cách tiếp cận về cấm Kiev sử dụng những vũ khí này.
Thảo luận