Top 10 rapper nổi tiếng nhất Việt Nam: Tên gọi và hình ảnh

Dưới đây là Top 10 rapper nổi tiếng nhất Việt Nam, những nghệ sĩ định hình nền âm nhạc hip hop tại đất nước này. Mỗi ca sĩ đều có câu chuyện riêng, với tên tuổi của mình và phong cách độc đáo. Họ không chỉ là những nghệ sĩ tài năng, được sinh ra trong hoàn cảnh khác nhau, tạo nên những ca khúc đầy cảm hứng.
Sputnik
Hãy cùng tìm hiểu ai là người nổi tiếng nhất trong số họ và lý do họ trở thành những cái tên nổi tiếng nhất!

Wowy

Wowy, tên thật là Nguyễn Ngọc Minh Huy, sinh ngày 27 tháng 9 năm 1988 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Anh là một trong những rapper tiên phong ở miền Nam, bắt đầu hoạt động trong nhóm rap SouthGanZ vào năm 2006.
Wowy lớn lên trong một gia đình nghèo ở Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Từ nhỏ, anh đã tiếp cận với văn hóa hip hop và tham gia các hoạt động như breakdance, vẽ graffiti trước khi chuyển sang rap. Một số tác phẩm graffiti của anh đã được triển lãm ở Việt Nam, Thượng Hải, Singapore.
Năm 2010, Wowy bắt đầu được chú ý khi hợp tác với Karik ra mắt hai video âm nhạc "Hai Thế Giới" và "Khu Tao Sống". Sau khi Karik chuyển sang dòng nhạc chính thống, Wowy đã thực hiện nhiều dự án nghệ thuật, như dự án lưu diễn nhạc rap kết hợp nghệ thuật siêu thực LIVE!. Đây cũng là thời điểm Wowy giới thiệu ca khúc rap được yêu thích nhất "Buddha/Một Điếu", gắn liền với biệt danh "Lão Đại" của anh.
Rapper Việt Nam Wowy
Năm 2013, Wowy được Trung tâm Làng Văn mời cộng tác, tuy nhiên họ đã chấm dứt hợp đồng vào năm 2015. Wowy sau đó trở lại hoạt động âm nhạc độc lập với album "Lão Đại" và đĩa đơn "Kẻ Tội Đồ".
Ngoài ca hát và sáng tác, Wowy còn thử sức với diễn xuất. Năm 2014, anh đoạt giải Diễn viên Xuất sắc nhất cho thể loại phim khoa học viễn tưởng trong một cuộc thi. Năm 2017, anh sáng tác nhạc nền cho phim "Chí Phèo Ngoại Truyện" và trở thành rapper Việt Nam đầu tiên có nhạc được sử dụng trong phim truyền hình HBO Mỹ "Here and Now". Năm 2019, anh sáng tác nhạc nền và đóng vai phản diện trong phim "Ròm".
Năm 2021-2022, Wowy tiếp tục hoạt động âm nhạc, hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác như Đông Nhi, Bạch Tuyết, Ưng Hoàng Phúc. Anh thể hiện sự đa dạng trong phong cách âm nhạc, kết hợp rap với các thể loại như cải lương, nhạc cổ điển. Wowy tham gia sáng tác nhạc phim và đóng vai diễn trong một số dự án phim ảnh.
Năm 2023-2024, Wowy tiếp tục hoạt động sáng tác, biểu diễn và mở rộng các hoạt động kinh doanh, quản lý nghệ sĩ thông qua công ty Wowy Vietnam Co.,LTD do anh thành lập từ năm 2016.
Kênh YouTube của Wowy đạt hơn 1,22 triệu người đăng ký vào tháng 9/2024, chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của kênh và độ phổ biến của anh trên nền tảng này.
Top 10 bài hát nổi tiếng nhất Việt Nam: Tên gọi và mô tả

Karik

Karik, tên thật là Phạm Hoàng Khoa, sinh năm 1989 tại Hà Nam, Việt Nam. Anh là một rapper nổi tiếng và được coi là một trong những nghệ sĩ rap hàng đầu Việt Nam.
Sự nghiệp của Karik bắt đầu từ năm 2006 khi anh tham gia nhóm nhảy Freestyle. Tuy nhiên, sau 2 năm bị chấn thương tay, Karik quyết định chuyển sang con đường sáng tác và hát rap. Những tác phẩm của anh thường mang hơi hướng tâm trạng và chiêm nghiệm về cuộc sống, thu hút đông đảo bạn trẻ yêu thích nhạc Underground.
Năm 2011, Karik nhận được giải thưởng cho MV xuất sắc nhất tại buổi lễ trao giải MTV Việt Nam với ca khúc "Rắc rối". Điều này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của anh, giúp anh dễ dàng truyền tải thông điệp đến nhiều khán giả hơn.
Năm 2020, Karik trở thành HLV cho chương trình Rap Việt và dẫn dắt đội của mình giành giải Á quân, chứng minh tài năng dẫn dắt và ghi điểm trong lòng khán giả.
Ngoài hoạt động âm nhạc, Karik cũng thể hiện tài năng diễn xuất qua việc tham gia đóng phim điện ảnh và các chương trình giải trí. Anh cũng là gương mặt thương hiệu của nhiều nhãn hàng quen thuộc.
Rapper Việt Nam Karik
Trong những năm tới, Karik sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp và chuẩn bị cho những dự án âm nhạc hấp dẫn.
Cụ thể, ca khúc "Nhật ký vào đời": Đây là bản rap mới của Karik, được anh hợp tác cùng với rapper huyền thoại Thai VG. Bản rap này được mô tả là có lời và flow gai góc, đánh dấu lần đầu tiên Karik và Thai VG kết hợp. Bài hát được xem là sự trở lại của Karik với phong cách rap "underground" và "đời" hơn.
Bài hát "Nhật ký vào đời" được cho là sẽ mở đầu cho một album kép sắp được Karik ra mắt, đánh dấu chặng đường 15 năm cống hiến của anh cho nhạc rap Việt Nam. Dự án này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ cho người hâm mộ.
Việc Karik kết hợp với Thai VG, một trong những rapper huyền thoại của Việt Nam, được xem là một "cú bắt tay lịch sử" trong cộng đồng rap/hip-hop Việt. Sự cộng hưởng giữa hai rapper này đã tạo nên một bản rap ấn tượng với những câu lyrics ý nghĩa.
Ngoài ra, trong năm 2023 vừa qua, Karik cũng đã có nhiều hoạt động sôi nổi như góp mặt trong các chương trình về rap, đóng phim và phát hành ca khúc "Bạn đời" với thành tích ấn tượng.
Với tài năng và những thành tựu nổi bật, Karik đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả và giữ vững vị trí là một trong những nghệ sĩ rap hàng đầu Việt Nam.

Đen Vâu

Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989 tại Hạ Long, Quảng Ninh. Quê gốc của anh là ở thôn Phần Hà, Bắc Sơn, Ân Thi, Hưng Yên.
Đen Vâu bắt đầu làm quen với rap từ thời cấp 3, thường viết và hát rap trong các hoạt động ở trường học. Sau khi tốt nghiệp, do hoàn cảnh khó khăn, anh phải nghỉ học và đi làm công nhân vệ sinh ở Vịnh Hạ Long trong 7 năm.
Năm 2011, Đen Vâu viết ca khúc "Cây bàng" cùng Võ Việt Phương, bài hát này đã giành giải Bài hát ấn tượng và Bài hát được yêu thích nhất tại Bài hát Việt.
Năm 2014, Đen Vâu viết và thu âm bài hát "Đưa nhau đi trốn", đây được coi là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh.
Đen Vâu được coi là một trong số ít nghệ sĩ thành công từ làn sóng underground và âm nhạc indie tại Việt Nam. Rapper Đen Vâu lập kỷ lục là nghệ sĩ Việt có nhiều MV đứng đầu top thịnh hành của YouTube nhất - 16 bài.
Rapper Việt Nam Đen Vâu
Những bài hát nổi bật nhất trong sự nghiệp của Đen Vâu:
"Đưa nhau đi trốn": Đây được coi là một trong những ca khúc đột phá và giúp Đen Vâu trở nên nổi tiếng. Bài hát được phát hành năm 2014 và trở thành một trong những bản hit lớn của anh.
"Bài này chill phết" (feat. MIN): Bài hát được phát hành năm 2019 với giai điệu nhẹ nhàng, thoải mái và đã nhanh chóng đạt vị trí số 1 trending trên YouTube
"Lối nhỏ" (feat. Phương Anh Đào): Bài hát này được phát hành năm 2020 và trở thành một trong những ca khúc có lượt stream cao nhất trên Spotify, xếp thứ 2 trong danh sách Bài hát có nhiều lượt stream nhất tại Việt Nam.
"Đi về nhà": Phát hành vào cuối năm 2020, bài hát đã trở thành một câu nói viral trong giới trẻ và thể hiện tâm trạng của những người con xa quê luôn mong muốn trở về nhà.
"Nấu ăn cho em": Đây là một ca khúc mang thông điệp nhân văn, Đen Vâu đã dành toàn bộ doanh thu từ bài hát này để xây trường và nuôi các em nhỏ vùng cao.
Nhiều bản hit của anh gây chú ý, như “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em”, “Hai triệu năm”, “Một triệu like”, “Trời hôm nay nhiều mây cực”, “Trốn tìm”, “Mang tiền về cho mẹ”.
Gần đây nhất, vào năm 2024, Đen Vâu đã giành cú đúp giải thưởng tại Lễ trao Giải thưởng Cống hiến, bao gồm giải Music Video của năm và Nam ca sĩ của năm.
Chuyện đáng kinh ngạc
Họa sĩ nhí Trần Đức Sinh: Tài không đợi tuổi

Binz

Binz, tên thật là Lê Nguyễn Trung Đan, sinh ngày 24 tháng 5 năm 1988 tại Gia Lai, Việt Nam. Anh là một nam rapper, ca sĩ và nhạc sĩ sáng tác ca khúc người Việt Nam.
Binz từng sống và làm việc ở Texas, Hoa Kỳ (từ năm 2005).Trước khi quyết định đi theo con đường âm nhạc, Binz đã từng dành thời gian dài học về ngành kiến trúc tại trường đại học The Art Institute (Mỹ). Đối với anh, mỹ thuật đi song hành cùng âm nhạc, ảnh hưởng đến đời sống nghệ thuật của anh.
Binz bắt đầu tham gia cộng đồng underground Việt từ năm 2008 và chính thức được khán giả biết đến vào năm 2010 với bản mixtape "M-da Legend". Trong thời gian đầu, Binz được đánh giá là không phù hợp với xu hướng âm nhạc hiện đại, nhưng sau đó anh đã trở nên nổi tiếng hơn, đặc biệt sau ca khúc "They Said" vào năm 2017.
Sau một thời gian hoạt động tại Hoa Kỳ, Binz trở về Việt Nam vào năm 2018 và liên tiếp phát hành các ca khúc như "Sao cũng được", "Gene" và "So Far".
Rapper Việt Nam Binz
Ngày 14 tháng 3 năm 2022, Binz cho ra mắt MV của ca khúc "Don't Break My Heart", sau 2 năm kể từ ngày bản demo của ca khúc này được đăng tải lên kênh YouTube của Touliver. Ca khúc cũng là sản phẩm mở đường cho album sắp tới kỷ niệm 11 năm thành lập nhóm SpaceSpeakers.
Cùng với cho ra mắt MV, Binz cùng với SpaceSpeakers còn cho ra mắt các merchandise liên quan tới ca khúc, bao gồm các sản phẩm thời trang và NFT. Một điểm đáng chú ý trong MV của ca khúc này là "có nhiều khía cạnh về LGBT để nhấn mạnh thông điệp "ai cũng có quyền yêu và được yêu".
Trong năm 2023, Binz đã có một bước chuyển mình mới khi ra mắt EP đầu tay "Đan Xinh in Love", đánh dấu sự ra đời của hình tượng "Xuân Đan" - một phiên bản khác của chính rapper Binz.
Với những sản phẩm âm nhạc độc đáo và lạ lẫm, Binz ngày càng được khán giả biết đến rộng rãi hơn. Anh được người hâm mộ gọi với cái tên "chàng Xuân Diệu của làng rap Việt" bởi những chất thơ, trữ tình luôn được anh đặt để vào từng câu chữ.
Năm 2024, Binz tham gia chương trình truyền hình thực tế “Anh trai vượt ngàn chông gai” (ATVNCG). Binz trở thành một trong những gương mặt gây chú ý hàng đầu bởi khả năng rap và hình tượng “trai hư" cuốn hút, quyến rũ.
Tuy vậy, khi đứng chung với các 33 anh tài khác, Binz lại toả sáng bởi sự ấm áp và ngọt ngào lạ thường. Binz như người anh, người em chu đáo chăm sóc và hỗ trợ mọi người trong ký túc xá, bất kỳ cảnh quay nào ở hậu trường có mặt Binz, các anh tài cũng cực kỳ hào hứng, phấn khích.

Suboi

Suboi tên thật là Hàng Lâm Trang Anh, 34 tuổi, sinh ở TP HCM. Cô được xem là "Nữ hoàng nhạc hip hop" tại Việt Nam, từng được tạp chí Forbes chọn vào danh sách 30 ngôi sao dưới 30 tuổi của châu Á.
Suboi là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên có banner riêng trên Apple Music và được biểu diễn tại Liên hoan South by Southwest, một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất nước Mỹ.
Suboi từng hát rap trước cựu Tổng thống Mỹ Obama khi ông đến Việt Nam năm 2016. Tháng 3/2020, cô được vinh danh trên Vogue Nhật với chuyên đề "Asia Rising".
Rapper cũng tham dự nhiều sự kiện quy tụ dàn sao quốc tế, được nhắc đến trên các trang tin CNN, The Guardian, National Post, Time, Teen Vogue.
Rapper Việt Nam Suboi
Suboi bắt đầu yêu thích dòng nhạc hip hop từ khi cô mới 14 tuổi và bắt đầu trình diễn rap từ lúc 15 tuổi. Cô nhanh chóng trở thành một trong những rapper nổi tiếng trong giới underground hip hop tại Việt Nam.
Năm 19 tuổi, Suboi được phát hiện bởi nhạc sĩ Dương Khắc Linh và được mời ký hợp đồng với hãng đĩa Music Faces. Năm 2009, cô gây chú ý với hai ca khúc "Xin hãy thứ tha" và "Girls' Night" hợp tác cùng Hồ Ngọc Hà. Năm 2010, Suboi cho ra mắt album đầu tay "Walk", trở thành nữ rapper đầu tiên đạt được thành công tại Việt Nam.
Năm 2012, Suboi kết thúc hợp đồng với Music Faces và trở thành ca sĩ độc lập. Cô ra mắt album thứ hai "Run" vào tháng 5 năm 2012 sau nhiều lần trì hoãn.
Cùng với Karik, Suboi quay trở lại làm Huấn luyện viên cho chương trình Rap Việt 2024. Trên fanpage Rap Việt, đông đảo khán giả hào hứng với thông tin đôi nghệ sĩ trở lại ghế huấn luyện.

LK ( Lil' Knight)

Rapper LK, hay còn được biết đến với tên Lil' Knight, là một trong những rapper gạo cội và là người đầu tiên đặt nền móng cho dòng nhạc rap và hip hop tại Việt Nam.
Tên thật: Nguyễn Quang Hưng, sinh năm 1983 tại Hà Nội.
Năm 2001, LK cùng Fantasy XY (Dương Thừa Quân) thành lập nhóm nhạc VietSpiritz, chuyên về thể loại hip hop. Họ đã phát hành nhiều ca khẩu hit như "Since you left me", "Anh sẽ cố quên", "Come back to me", "Heaven Dream".
Năm 2003, LK gây chú ý với ca khúc "Chung Lối" - một trong những bài hát hot nhất thời điểm đó.
Năm 2004, LK hợp tác với ca sĩ Đăng Khôi trong hai ca khúc "Rời xa" và "Chiếc lá tình yêu (Remix)". Anh cũng kết hợp với diva Mỹ Linh trong album "Chat với Mozart".
Rapper Việt Nam LK
Năm 2010, LK thành lập nhóm rap LadyKillah cùng JustaTee. Nhóm này được xem là "cái nôi" của nhiều nghệ sĩ rap nổi tiếng như JustaTee, Binz, BigDaddy, Emily, và cả Sơn Tùng M-TP.
Sau một thời gian vắng bóng, LK trở lại với sản phẩm "Hà Nội xịn" và gây chú ý khi tham gia vai trò huấn luyện viên trong chương trình "King of Rap" mùa 1.
Mới đây, LK chính thức gia nhập công ty Bamboo Artists Agency, đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của anh. Anh cũng đang chuẩn bị ra mắt một album kỷ niệm 20 năm hoạt động âm nhạc.
Có thể nói, LK là một trong những cái tên gạo cội và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của dòng nhạc rap và hip hop tại Việt Nam. Dù đã 40 tuổi, nhưng ngọn lửa đam mê âm nhạc của anh vẫn chưa bao giờ tắt.

Đạt Maniac

Đạt Maniac, tên thật là Trần Sơn Đạt, là một nam rapper nổi tiếng người Việt Nam. Anh được mệnh danh là "siêu tốc độ Rap Việt" với khả năng rap vần nhanh ấn tượng.
Đạt Maniac sinh năm 1992 tại Đồng Tháp và lớn lên ở Thành phố Hồ Chí Minh. Từ nhỏ, anh đã rất hứng thú với dòng nhạc rock, nhưng sau đó trở nên say mê với rap và hip-hop, đặc biệt là sau khi nghe những bản nhạc của rapper Eminem.
Anh là một trong những người sáng lập nhóm rap G-Family vào năm 2009 và là thành viên sáng giá nhất của nhóm Tổ Quạ (Crow On Hyenas) từ năm 2018 đến nay. Ngoài ra, anh cũng từng là thành viên của nhóm Godz trong giai đoạn 2007-2009.
Đạt Maniac được biết đến với những bản rap mang phong cách "life, gangz" với ca từ đơn giản, chân thật và gần gũi. Một số bản rap nổi tiếng của anh như "Đời thường", "Quỷ dữ", "Mấy con mèo", "Côn đồ trên con đò", "Ngày nào"... Anh cũng từng giành chiến thắng tại cuộc thi Rhymes Fes' 2012.
Rapper Việt Nam Đạt Maniac
Ngoài ra, Đạt Maniac được xem là niềm tự hào của rap Việt khi anh cùng với Suboi là hai đại diện được mời tham dự Yo! MTV Raps vào năm 2018, một trong những sân chơi danh giá của giới rap quốc tế.
Gần đây, Đạt Maniac đã có màn "đặt cược" ấn tượng tại cuộc thi King of Rap mùa đầu tiên, khi anh đã bỏ ra số tiền cược cao nhất để ủng hộ cho thí sinh ICD, người từng có màn "diss" anh trước đó. Hành động này của Đạt Maniac đã được cộng đồng fan rap Việt đánh giá rất cao.
Tháng 5/2024, Đạt Maniac bắt đầu dự án “Sao Đủ Để Bao Phủ”. Đây là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng giúp thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức hơn trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên và sống bền vững.
Dự án gồm 02 giai đoạn: tiệc nghe nhạc và ra mắt album trên các nền tảng số, tour lưu diễn ở các tỉnh – thành kết hợp việc thu gom rác tái chế để đổi album vật lý.
Với dự án này, Datmaniac cùng ekip hy vọng sẽ tạo được tác động tích cực thật sự đến mọi người cũng như thu gom được nhiều rác tái chế để tạo nên những sản phẩm lâu bền hơn.

BigDaddy

BigDaddy tên thật là Trần Tất Vũ, sinh ngày 5 tháng 8 năm 1991 tại Hà Nội, Việt Nam.
Khởi nghiệp vào năm 2007 khi còn đang sống ở Nga, anh tham gia diễn đàn Hiphop.vn do Jan Saker quản lý. Đến năm 2008, anh gia nhập diễn đàn GVR Production và hợp tác với các rapper như Andree Right Hand, Rhymastic và DSK.
Năm 2009, BigDaddy trở về Việt Nam và rời khỏi GVR để thành lập nhóm Zhara Band cùng Yanbi và VinC. Họ đã ra mắt một số ca khúc như "Bỏ quên", "Listen Mah Babe", "Trót yêu" và "Em sai rồi".
Năm 2010, BigDaddy gia nhập nhóm LadyKillah và hợp tác với các nghệ sĩ như LK, JustaTee, Emily, Mr.T, Bueno và Mr.A.
Năm 2013, BigDaddy gặt hái được thành công lớn với ca khúc "Tình yêu màu nắng" khi hợp tác với Đoàn Thúy Trang. Anh đã nhận giải thưởng Cống hiến cho "Bài hát của năm" vào năm 2014.
Rapper Việt Nam BigDaddy
Năm 2019, BigDaddy tiếp tục gây ấn tượng với bản hit "Mượn rượu tỏ tình" khi hợp tác với Emily.
BigDaddy và bạn đời Emily đã có một số sản phẩm âm nhạc nổi bật gần đây như "Yêu Nắm" - MV được phát hành vào dịp Valentine 2024. Đây là một sản phẩm âm nhạc mới của cặp đôi, với phong cách trẻ trung, giai điệu bắt tai và sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ đình đám. Sản phẩm này được kỳ vọng sẽ trở thành "hit" mới của BigDaddy và Emily, tiếp nối thành công của "Mượn Rượu Tỏ Tình" trước đó.
"Ngõ Chạm" - MV được phát hành vào năm 2023 và đạt hơn 20 triệu lượt xem. Đây là một sản phẩm âm nhạc đánh dấu một năm hoạt động đáng nhớ của cặp đôi.
Ngoài ra, BigDaddy cũng đã tạo được dấu ấn đặc biệt và nhận được nhiều tình cảm của khán giả khi trở thành HLV tại Rap Việt mùa 3. Ngoài hoạt động ca hát, BigDaddy cũng từng là giám khảo của chương trình truyền hình King of Rap và Giọng hát Việt nhí.

Rhymastic

Rhymastic, tên thật là Vũ Đức Thiện, là một rapper, ca sĩ, nhạc sĩ sáng tác và nhà sản xuất thu âm người Việt Nam. Anh được biết đến là thành viên của nhóm SpaceSpeakers.
Rhymastic sinh ngày 8 tháng 4 năm 1991 tại Hà Nội. Anh lớn lên trong một gia đình có trình độ học vấn cao, với ông nội là một thầy giáo dạy Văn. Từ nhỏ, Rhymastic đã có đam mê với âm nhạc và bắt đầu tự học sáng tác, sản xuất âm nhạc từ năm 2005.
Năm 2006, Rhymastic lấy biệt danh Young Crizzal và bắt đầu tham gia vào cộng đồng rap GVR. Năm 2008, anh giành giải quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh GVR và trở thành rapper độc quyền của GVR. Năm 2009, anh thay đổi nghệ danh từ Young Crizzal thành Rhymastic và chuyển sang hoạt động chuyên nghiệp.
Rapper Việt Nam Rhymastic
Năm 2011, Rhymastic chính thức trở thành thành viên của nhóm SpaceSpeakers. Anh không chỉ là rapper mà còn là nhạc sĩ sáng tác và nhà sản xuất âm nhạc. Rhymastic đã tham gia sản xuất nhiều ca khúc cho các nghệ sĩ nổi tiếng như Cường Seven, Bích Phương, Sơn Tùng M-TP, Min, v.v.
Một số ca khúc nổi tiếng của Rhymastic như "Yêu 5", "Nến và hoa", "Trên lầu cao", "Ngọn đuốc đêm"... Anh được đánh giá là một trong những rapper toàn diện của Việt Nam, với khả năng rap, ca hát và sáng tác nhạc ấn tượng.
Ngoài hoạt động âm nhạc, Rhymastic cũng tham gia giám khảo các chương trình như Rap Việt, Sao Đại Chiến, Beck'Stage...

JustaTee

Justatee, tên thật là Nguyễn Thanh Tuấn, sinh ngày 1 tháng 11 năm 1991 tại Hà Nội, Việt Nam. Anh là một nam ca sĩ, nhạc sĩ, rapper và nhà sản xuất thu âm người Việt Nam.
Sự nghiệp âm nhạc của Justatee bắt đầu từ năm 2004 khi anh sáng tác nhạc với nghệ danh JayTee. Năm 2008, anh gia nhập nhóm nhạc rap đa thành viên đầu tiên ở Việt Nam là Click Click Boom.
Sau đó, Justatee chuyển hướng sang dòng nhạc R&B và trở thành một trong những nghệ sĩ nổi bật trong lĩnh vực này tại Việt Nam. Năm 2010, anh hợp tác với rapper Lil' Knight để thành lập nhóm LadyKillah và ra mắt mini album đầu tay mang tên "JUST-A-TEE".
Một số ca khúc nổi tiếng của Justatee như "Ngọn Nến Trước Gió", "Forever Alone", "Đã Lỡ Yêu Em Nhiều" (hợp tác với Phương Ly), "Thằng Điên" (hợp tác với streamer ViruSs), và "Cabinet" (hợp tác với Hyomin - T-ara).
Năm 2020, Justatee tham gia chương trình "Rap Việt" với tư cách là giám khảo, góp phần thúc đẩy phong trào rap tại Việt Nam. Gần đây nhất, anh tái xuất vào năm 2022 với ca khúc "Forget About Her" - một phần của album "KOSMIK" của nhóm SpaceSpeakers.
Tại Những Thành Phố Mơ Màng Summer – Hà Nội 2024, “ông hoàng R&B” JustaTee đã có những chia sẻ chính thức về live concert đầu tay trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Anh cho biết concert sẽ được tổ chức vào cuối năm 2024 và vô cùng hoành tráng.
Justatee được đánh giá là một nghệ sĩ đa tài, sáng tạo và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của dòng nhạc R&B tại Việt Nam. Anh đã để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp âm nhạc của mình.
Top 10 DJ nổi tiếng nhất thế giới hiện nay: tên tuổi và phong cách âm nhạc
Thảo luận