Trump sẽ kiện để xét lại kết quả bầu cử nếu thua

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Donald Trump sẽ kiện để xét lại kết quả bầu cử nếu ông thua, Nghị sĩ và đại diện Đảng Dân chủ Hoa Kỳ Adam Schiff, người thuộc ủy ban quốc hội đặc biệt, đã điều tra vụ tấn công Điện Capitol năm 2021, cho biết.
Sputnik

"Nếu Donald Trump thua một lần nữa, điều mà tôi mong đợi, ông ấy đòi xem xét lại kết quả. Ông ấy có nhiều lý do để đòi xét lại kết quả hơn trước, không phải vì bất kỳ sai sót nào trong cuộc bầu cử, mà vì Donald Trump tin rằng nếu ông ấy không thắng cử, ông ấy có thể phải ngồi tù”, Schiff nói với NBC News.

Những bài phát biểu của Trump ngày càng dài dòng và lan man
Như kênh truyền hình này lưu ý, Tổng thống Mỹ Joe Biden trước đó nói rằng ông không biết liệu cuộc bầu cử sắp tới có diễn ra hòa bình hay không. Schiff đồng ý với đánh giá đó và nói thêm rằng cần phải đạt được việc giảm khả năng xảy ra bạo lực sau bầu cử bằng cách cố gắng tạo ra lợi thế mang tính thuyết phục cho ứng cử viên Đảng Dân chủ Kamala Harris để bà nhận được nhiều số phiếu hơn.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5/11. Đảng Dân chủ sẽ do Phó Tổng thống Kamala Harris đại diện, còn Đảng Cộng hòa sẽ do cựu Tổng thống Trump đại diện.
Thảo luận