Bộ Quốc phòng Trung Quốc cáo buộc Mỹ đẩy Đài Loan đến bờ vực chiến tranh

Mỹ đang từng bước đẩy Đài Loan tới bờ vực hiểm họa chiến tranh bằng cách tiếp tục cung cấp viện trợ quân sự và vũ khí cho hò đảo này, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian) tuyên bố.
Sputnik
Trước đó, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu cung cấp 567 triệu USD viện trợ quân sự cho Đài Loan.

"Phớt lờ sự phản đối mạnh mẽ của Trung Quốc, phía Mỹ tiếp tục viện trợ quân sự cho Đài Loan, vi phạm trắng trợn nguyên tắc “một Trung Quốc” và ba thông cáo chung Trung Quốc - Mỹ. Việc này đe dọa nghiêm trọng đến chủ quyền và lợi ích an ninh của Trung Quốc đồng thời phá hoại hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan. Chúng tôi cực lực lên án việc này và đưa ra lời phản đối nghiêm khắc đối với Mỹ”, - tuyên bố của ông Ngô Khiêm đăng trên nền tảng mạng xã hội WeChat cho bết.

Ông Biden ra lệnh phân bổ kinh phí để hỗ trợ quân sự cho Đài Loan
Ông lưu ý rằng trong những năm gần đây Hoa Kỳ đã nhiều lần vi phạm cam kết của mình khi dùng mọi phương cách để viện trợ quân sự và bán vũ khí cho Đài Loan, qua đó phát đi tín hiệu sai lầm đến các lực lượng ủng hộ ý tưởng “Đài Loan độc lập”.
“Khi làm việc này, Mỹ đang đổ thêm dầu vào lửa trong vấn đề Đài Loan, làm trầm trọng thêm căng thẳng trong khu vực và từng bước đẩy Đài Loan đến bờ vực hiểm họa chiến tranh”, - ông Ngô Khiêm nói.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc nhấn mạnh rằng “vũ trang cho Đài Loan có nghĩa là ủng hộ “Đài Loan độc lập”, mà “Đài Loan độc lập” có nghĩa là chiến tranh”.
“Nỗ lực sử dụng Đài Loan để kiềm chế Trung Quốc chỉ dẫn đến hậu quả cay đắng cho những ai thực hiện chúng”, - ông Ngô Khiêm kết luận.
Thảo luận