Các quan chức ở Trung Quốc đến thăm nhà phụ nữ Trung Quốc để hỏi về kế hoạch sinh con của họ

Tờ New York Times đưa tin, các quan chức Trung Quốc đang tích cực thúc đẩy ý tưởng có con của phụ nữ Trung Quốc trong khuôn khổ của chiến dịch quốc gia nhằm tăng khả năng sinh sản, họ sẽ đến từng nhà để hỏi liệu họ có kế hoạch sinh con hay không.
Sputnik
Tổng tỷ suất sinh ở Trung Quốc theo dữ liệu của Liên Hợp Quốc là 1,01 vào năm 2024, là một trong những mức thấp nhất trên thế giới.

“Đối mặt với tình trạng dân số giảm gây ra mối đe dọa cho tăng trưởng kinh tế, chính phủ Trung Quốc đang ứng phó bằng các chiến thuật đã được kiểm nghiệm theo thời gian… Các quan chức không chỉ đến từng nhà để hỏi phụ nữ về kế hoạch (có con) của họ. Họ đang hợp tác với các trường đại học để phát triển các khóa học về những quan điểm tích cực về hôn nhân và việc sinh con", - ấn phẩm viết.

Ngoài ra, như tờ báo viết, các quan chức đang cố gắng thúc đẩy ý tưởng sinh con tại các cuộc họp chính trị cấp cao.
Nhật Bản lập kỷ lục ngược về tỷ lệ sinh
Trước đó, ông Wang Zaibang, nhà nghiên cứu cấp cao tại tổ chức nghiên cứu Taihe của Trung Quốc, cho rằng sự suy giảm dân số của Trung Quốc sẽ là một quá trình kéo dài, do những sai lầm trong quá khứ trong chính sách kiểm soát sinh sản và sự miễn cưỡng hiện nay của thế hệ trẻ trong việc kết hôn và sinh con. Trong quá trình hiện đại hóa cơ cấu công nghiệp của Trung Quốc, dân số giảm dần sẽ không có tác động lớn đến sự phát triển kinh tế bền vững lâu dài.
Trung Quốc hiện đại phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về nhân khẩu học, bao gồm mất cân bằng giới tính và dân số già. Chúng xuất phát từ chính sách “mỗi gia đình có một con” được áp dụng ở Trung Quốc vào cuối những năm 1970, theo đó các gia đình ở thành phố chỉ được phép có một con, và ở các vùng nông thôn thì được phép có hai con, nếu con đầu lòng là con gái.
Thảo luận