Triều Tiên sẽ cắt đứt hoàn toàn mọi tuyến đường sắt và đường bộ với Hàn Quốc

Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) cho biết từ ngày 9/10 họ sẽ thực hiện việc phong tỏa và cắt đứt tất các tuyến đường bộ và đường sắt nối lãnh thổ nước này với “kẻ thù chính” Hàn Quốc.
Sputnik
Triều Tiên cũng sẽ củng cố các công trình phòng thủ của mình và đã thông báo cho quân đội Mỹ để tránh đụng độ, tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Triều Tiên được Hãng Thông tấn trung ương (KCNA) đăng tải.
Tuyên bố cho rằng "cơn loạn thần đối đầu của các thế lực thù địch" trên Bán đảo Triều Tiên ngày càng trở nên tồi tệ hơn và đang đưa tình hình tại đây đến "tình trạng khó lường". Các “cuộc tập trận quân sự hung hãn” liên tục được thực hiện trên lãnh thổ Hàn Quốc đã “vượt quá khuôn khổ”. Hoa Kỳ thường chuyển vũ khí hạt nhân chiến lược sang Bán đảo Triều Tiên, còn Hàn Quốc thì liên tục đe dọa CHDCND Triều Tiên về việc “kết thúc chế độ”.
Do đó nên Bộ Tổng tham mưu quân đội CHDCND Triều Tiên tuyên bố rằng “tình hình quân sự cấp bách” trên Bán đảo Triều Tiên “không thể yên lặng bỏ qua”, đòi hỏi quân đội phải có những biện pháp quyết liệt và mạnh mẽ hơn nữa để “bảo vệ an ninh quốc gia một cách vững chắc”. Về vấn đề này, Bộ Tổng tham mưu KPA sẽ thực hiện các biện pháp quân sự trên thực tế để “triệt để phân chia ranh giới lãnh thổ” thuộc quyền quản lý nhà nước của CHDCND Triều Tiên với lãnh thổ của Hàn Quốc, tuyên bố cho biết.
Ông Kim Jong Un khẳng định Triều Tiên không hướng tới chiến tranh với Hàn Quốc
“Bắt đầu từ ngày 9 tháng 10 sẽ tiến hành công tác cắt dứt hoàn toàn các tuyến đường bộ và đường sắt phía chúng tôi nối với phía Hàn Quốc, đồng thời củng cố các công trình phòng thủ”. Bộ Tổng tham mưu tuyên bố.
Được biết quân đội CHDCND Triều Tiên đã thông báo qua điện thoại cho quân đội Mỹ lúc 9h45 (07h45 giờ Hà Nội) ngày 9/10 về việc nước này tiên hành xây dựng các công trình phòng thủ trên vùng lãnh thổ nhạy cảm ở biên giới phía Nam, việc thông báo này là “để tránh hiểu lầm và đụng độ ngoài ý muốn”.
“Việc quân đội chúng tôi tạm dừng và phong tỏa vĩnh viễn biên giới phía nam giáp Hàn Quốc – quốc gia thù địch chính và là kẻ thù lớn thường trực – là các biện pháp phòng thủ để ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ an ninh đất nước chúng tôi”, - tuyên bố có đoạn viết.
Thảo luận