Tìm thấy mối liên hệ kỳ quặc: Càng thông minh càng dễ nghiện rượu

Các nhà khoa học từ Trung tâm Y tế Tây Nam của Đại học Texas phát hiện ra rằng những thanh thiếu niên thông minh có chỉ số IQ cao ở trường phổ thông có nhiều khả năng thành người nghiện rượu ở lứa tuổi trưởng thành. Kết quả nghiên cứu đã công bố trên tạp chí Alcohol and Alcoholism.
Sputnik
Công trình khoa học dựa trên cơ sở tài liệu của nghiên cứu theo chiều dọc Wisconsin, bao gồm thông tin về mức độ thông minh và thói quen sống của hơn 10.000 người sinh năm 1939 và đã tốt nghiệp trung học ở Wisconsin. Để tăng tính đa dạng của mẫu, các nhà nghiên cứu đã chọn ngẫu nhiên thêm 8.254 người tham gia.
Các đối tượng được chia thành ba loại: người kiêng khem, người uống rượu vừa phải (từ 1 đến 29 đơn vị rượu mỗi tháng đối với phụ nữ và tối đa 59 đơn vị rượu mỗi tháng đối với nam giới) và người nghiện nặng (hơn 30 đơn vị rượu mỗi tháng đối với phụ nữ và hơn 60 đơn vị rượu mỗi tháng đối với nam giới). Sau đó, các nhà khoa học tiến hành phân tích thông tin về chỉ số IQ của các tình nguyện viên ở lớp cuối cấp trung học.
Doanh nghiệp bia rượu nước ngọt lo bị sốc khi áp thuế 100%
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cứ mỗi điểm IQ tăng lên thì khả năng báo cáo mức tiêu thụ rượu vừa phải hoặc nặng cũng tăng 1,6%. Ngoài ra, các trường hợp nghiện rượu phổ biến hơn ở nam giới so với nữ giới, điều này khẳng định kết quả của những nghiên cứu khác cho thấy nam giới thiên về tiêu thụ rượu nhiều hơn.
Thảo luận