Lao động Việt Nam mất tích khi đi câu cá ở Nhật

Liên quan vụ việc người lao động Việt Nam mất tích khi đi câu cá ở Ibaraki, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã đề nghị cảnh sát cung cấp thông tin về vụ việc để triển khai công tác bảo hộ công dân.
Sputnik
Chiều 15/10, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Hồng Sơn đã có buổi làm việc với lãnh đạo, quản lý công ty TNHH Sakamoto Zaimoku Konpo và đại diện nghiệp đoàn Hikari Kyodo Kumiai để tìm hiểu thông tin về vụ việc hai lao động là người Việt Nam bị mất tích khi đi câu cá ở biển thuộc tỉnh Ibaraki.
Trước đó, chiều 13/10, ông Phan Tiến Hoàng - Bí thư thứ nhất, Trưởng ban quản lý lao động Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản; ông Vũ Tiến Hân - Trưởng phòng Lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và ông Nguyễn Hồng Sơn – Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại Nhật Bản cũng đã có buổi làm việc với cảnh sát thành phố Kamisu ở tỉnh Ibaraki liên quan vụ việc này.
Cô gái Việt mất tích ở châu Âu: Phép màu đã không xảy ra
Tại buổi làm việc, Đại sứ quán Việt Nam đã đề nghị cảnh sát Nhật Bản cung cấp thêm thông tin nhằm hỗ trợ công tác bảo hộ công dân. Theo thông tin từ cơ quan điều tra Nhật Bản, vào khoảng 19h30 ngày 12/10, ba nam lao động Việt Nam gồm L.Q.D. (sinh năm 1994, thị thực thực tập sinh), V.M.S. (sinh năm 1992, thị thực kỹ năng đặc định - lao động có tay nghề) và N.X.B. (sinh năm 1995, thị thực kỹ sư) làm việc tại Công ty TNHH Sakamoto Zaimoku Konpo (thành phố Kasumigaura, tỉnh Ibaraki) đã khởi hành từ ký túc xá tại Kasumigaura đến thành phố Kamisu, cách đó khoảng 60km, để câu cá.
Trên đường đến địa điểm câu cá, họ gặp ba nam lao động khác là N.H.V. (sinh năm 1987, thị thực thực tập sinh); P.V.Đ. (sinh năm 2000, thị thực thực tập sinh) và L.N.T. (sinh năm 1985, thị thực thực tập sinh), những người đang sinh sống và làm việc tại thành phố Ryugasaki, tỉnh Ibaraki.
Khi đến bờ kè ven biển, trong quá trình chuẩn bị câu cá, bốn người gồm V.M.S., L.N.T., L.Q.D. và N.X.B. đã bị sóng lớn đánh ngã xuống biển. Lực lượng cứu hộ đã kịp thời cứu được L.Q.D. và L.N.T. Dù có dấu hiệu hạ thân nhiệt, cả hai vẫn tỉnh táo và không gặp nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, hai lao động V.M.S. và N.X.B. hiện vẫn đang mất tích.
Các du học sinh Việt mất tích tại Úc có đang "chủ động trốn tránh chính quyền"?
Cảnh sát thành phố Kamisu cho biết, chiến dịch tìm kiếm sẽ kéo dài trong vòng một tuần, huy động hai trực thăng, một tàu của cảnh sát biển địa phương và hàng chục nhân viên cứu hộ để tiếp tục tìm kiếm hai lao động mất tích.
Thảo luận