Canada điều khinh hạm tuần tra vùng biển gần CHDCND Triều Tiên

Tàu khu trục cỡ nhỏ HMCS Ottawa của Canada đã được triển khai tới khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương để tham gia các chiến dịch HORIZON và NEON, Bộ Quốc phòng Canada thông báo.
Sputnik
Như bộ này giải thích, Chiến dịch HORIZON nhằm mục đích tăng cường hòa bình, ổn định và tôn trọng trật tự quốc tế trong khu vực, còn Chiến dịch NEON là một phần trong nỗ lực đa quốc gia nhằm giám sát việc tuân thủ các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đối với CHDCND Triều Tiên.

“Việc triển khai HMCS Ottawa là kết quả làm việc căng thẳng của đội ngũ quân nhân trên tàu và các nhân viên mặt đất. Tôi tin tưởng rằng thủy thủ đoàn sẽ đối phó được với những thách thức đang chờ đợi họ ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”, - Chuẩn Đô đốc Christopher Robinson, Tư lệnh lực lượng hàng hải Hạm đội Thái Bình Dương của Canada nói về vấn đề này

Như tin đã đăng, khinh hạm nói trên sẽ tham gia cuộc tập trận chung với các đồng minh nước ngoài, thể hiện năng lực của Hải quân Hoàng gia Canada và khẳng định cam kết của nước này trong việc duy trì an ninh khu vực.
Việt Nam có thể đóng vai trò trung gian trong đối thoại Mỹ - Triều?
Thảo luận