Mỹ sẽ tăng gấp đôi sản lượng động cơ tên lửa

Matxcơva (Sputnik) - Công ty công nghiệp quốc phòng Mỹ Northrop Grumman có kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng động cơ tên lửa hàng năm để bổ sung vào kho vũ khí của Lầu Năm Góc sau khi cung cấp cho Ukraina, Defense One đưa tin.
Sputnik

“Northrop Grumman đang chuẩn bị sản xuất 14.000 động cơ tên lửa mỗi năm, tăng gần gấp đôi sản lượng khi Lầu Năm Góc nỗ lực thay thế vũ khí gửi đến Ukraina và xây dựng lại kho dự trữ cho các cuộc chiến trong tương lai”, - ấn phẩm viết.

Theo công bố, trong 4 năm qua công ty đã cung cấp từ 5 đến 6 nghìn động cơ cho tên lửa GMLRS mỗi năm. Tuy nhiên, theo giám đốc cấp cao về hệ thống động cơ của công ty, Gordon Lopresti, trong vài năm qua, “nhu cầu đang thúc đẩy” Northrop Grumman sản xuất hơn 10.000 động cơ mỗi năm. Lopresti cũng lưu ý rằng công ty đã có thể thiết lập “mối quan hệ đối tác tuyệt vời” với chính quyền Hoa Kỳ, điều này sẽ cho phép công ty đạt được mức tăng sản lượng theo kế hoạch.
Lầu Năm Góc sẽ chi hơn một tỷ USD cải tiến động cơ F-35
GMLRS (Guided Multiple Launch Rocket System) là dòng đạn cỡ nòng 227 mm có độ chính xác cao của Mỹ với tầm phóng tăng, do Lockheed Martin sản xuất để sử dụng với hệ thống tên lửa phóng loạt M270 MLRS và M142 HIMARS. Chúng cũng được cung cấp cho Ukraina như một phần của khoản viện trợ quân sự. Để đạt được độ bắn chính xác cao, ở phần mũi tên lửa có lắp thiết bị định vị GPS.
Thảo luận