Chuyên gia xua tan nỗi lo tai nghe bị phát nổ

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà phân tích hàng đầu tại Mobile Research Group Eldar Murtazin đã nói về độ an toàn của tai nghe và chia sẻ kinh nghiệm chọn chúng.
Sputnik
Sau sự cố chiếc tai nghe phát nổ trong tai một cô gái ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi về độ an toàn của những thiết bị này. Ông Eldar Murtazin đảm bảo rằng tai nghe không thể phát nổ do pin nhỏ, không chứa đủ năng lượng cho một vụ nổ.
“Thiết bị như vậy không thể phát nổ. Pin ở đó rất nhỏ và đơn giản là không có đủ năng lượng để làm tan chảy bất cứ thứ gì", nhà phân tích giải thích.
AI sẽ có thể thay thế một phần công việc của bác sĩ nội khoa vào năm 2025-2026
Ông Murtazin cũng cảnh báo về những rủi ro có thể xảy ra khi mua tai nghe từ các công ty không rõ nguồn gốc hoặc hàng giả của các thương hiệu nổi tiếng. Ông khuyên nên chọn những thương hiệu uy tín để giảm thiểu việc tiếp xúc với các chất có hại.
“Khi bạn mua tai nghe từ những công ty nhỏ, không tên tuổi hoặc hàng nhái của các thương hiệu nổi tiếng, bạn sẽ không biết chúng được làm từ chất liệu gì hoặc được xử lý bằng hóa chất gì. Dựa trên điều này, có thể sẽ có những phát hiện khó chịu”, ông Murtazin nói thêm.
Thảo luận