Báo Trung Quốc viết về việc Mỹ đang cố gắng duy trì quyền bá chủ như thế nào

Moskva (Sputnik) - Bằng cách đưa ra các hạn chế đối với các công ty Trung Quốc với lý do bảo vệ “an ninh quốc gia”, Mỹ đang cố gắng bảo vệ quyền bá chủ của mình, tờ China Daily của Trung Quốc viết.
Sputnik
Như ấn phẩm lưu ý, trước đó Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã áp đặt các hạn chế xuất khẩu đối với sáu công ty Trung Quốc vì “các hoạt động gây bất lợi cho an ninh quốc gia Hoa Kỳ”. Đặc biệt, như tờ báo viết, phía Mỹ cáo buộc các công ty trốn tránh việc thực thi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga và Iran.
“Việc bổ sung các công ty vào danh sách với lý do bảo vệ “an ninh quốc gia” thể hiện động thái mới nhất mà phía Mỹ thực hiện nhằm duy trì quyền bá chủ của mình”, ấn phẩm viết.
Chuyên gia: ASEAN buộc phải trở thành cầu nối giải quyết khác biệt giữa Trung Quốc và Mỹ
Tác giả bài báo lưu ý : thông qua các hành động của mình, Mỹ làm suy yếu trật tự thương mại quốc tế, cản trở trao đổi kinh tế và thương mại quốc tế bình thường, đồng thời đe dọa an ninh và ổn định của chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.
Trung Quốc có quyền thực hiện các hoạt động kinh tế và thương mại bình thường với tất cả các nước trên thế giới, bao gồm cả Nga và Iran, trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi,-ấn phẩm nhấn mạnh.
“Trung Quốc có mọi quyền thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các công ty Trung Quốc trước sự quấy rối và ép buộc về kinh tế và thương mại của Hoa Kỳ”, - bài báo nêu rõ.
Thảo luận