Hoa Kỳ cố gắng che đậy vấn đề di cư bất hợp pháp

Trước ngưỡng cuộc bầu cử Tổng thống, ê-kip chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang cố gắng che giấu vấn đề di cư bất hợp pháp ở biên giới phía nam đất nước bằng cách ồ ạt chuyển người đến các thành phố có số lượng di dân ít hơn, tờ New York Post đưa tin dẫn nguồn từ Bộ Nội an Hoa Kỳ.
Sputnik

"Cơ quan Di trú và Hải quan đã được lệnh đẩy nhanh tốc độ trục xuất. Còn các đặc vụ tuần tra biên phòng đang chuyển người di cư từ San Diego bằng xe buýt và máy bay, với số lượng người đến gấp đôi so với khi Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris nhậm chức", tờ báo cho biết.

Cần lưu ý rằng những người nhập cư bất hợp pháp đang được gửi đến các trung tâm giam giữ ven biên ở Texas và Arizona, nơi có số lượng người di cư ít hơn nhiều. Lãnh đạo cơ quan Tuần tra Biên giới liên quận San Diego Jim Desmond gọi động thái này là “nỗ lực trắng trợn” của chính quyền Biden-Harris nhằm “bảo vệ hình ảnh của họ trước bầu cử”.
Biden muốn hợp pháp hóa hàng trăm nghìn người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ
Theo nguồn tin từ Bộ Nội an cho biết, chỉ riêng một ngày trong tuần trước, Đội tuần tra Biên giới đã bắt hơn 1.200 người di cư không có giấy tờ tại các trung tâm tạm giữ ở San Diego, nơi chỉ chứa được 1.000 người. Như vậy, trung tâm tuần tra biên phòng đã đầy ắp tới 122%.
Đồng thời, xe buýt chở người nhập cư bất hợp pháp đã hoạt động được vài tháng nhưng tần suất các chuyến đi ngày càng tăng. Số người di cư được thả sau đó cũng tăng lên.
Các nguồn tin cho biết tất cả những động thái này được thực hiện để ngăn cản các quan chức nhập cư thả di dân ra đường phố San Diego khi các cơ sở của tổ chức phi lợi nhuận địa phương cũng đã quá đông đúc, nhằm tránh sự phản đối của công chúng Mỹ.
Thảo luận