Sau thượng đỉnh BRICS chuyên gia Mỹ nhớ tới những lời của Biden nói về tổng thống Nga Putin

MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước phương Tây đã thất bại trong việc biến Tổng thống Nga Vladimir Putin thành kẻ bị ruồng bỏ trên trường quốc tế. Nhà khoa học chính trị và chuyên gia quan hệ quốc tế người Mỹ, giáo sư John Mearsheimer đánh giá kết quả hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Deep Dive.
Sputnik
Hồi tháng 2, Biden đã công bố các biện pháp hạn chế mới chống lại Nga và hứa sẽ biến ông Putin thành kẻ bị quốc tế ruồng bỏ.
“Rõ ràng là chúng ta đã thất bại trong việc biến ông Putin thành kẻ bị ruồng bỏ và cô lập ông ấy trên trường quốc tế”, - chuyên gia này thừa nhận, đồng thời lưu ý rằng nhiều điều mà phương Tây muốn tin tưởng đang sụp đổ bên ngoài biên giới của mình.
Mearsheimer chỉ ra rằng chính sách của Mỹ ở Ukraina đã hoàn toàn thất bại, vì đối với nhiều người - Kiev đang trên bờ vực sụp đổ, trong khi nền kinh tế Nga, bất chấp nhiều lệnh trừng phạt, vẫn đang mạnh lên.
“Gặp gỡ bạn bè”: Truyền thông quốc tế coi hội nghị BRICS là khẳng định Nga không bị cô lập
“Biden đã thất bại trong việc khiến người Nga phải quỳ gối, ông ấy không phá hủy nền kinh tế Nga, ngược lại, nền kinh tế Nga đang phát triển mạnh. Các lực lượng vũ trang Nga đang trở nên mạnh hơn chứ không yếu đi”, - nhà khoa học chính trị nói thêm.
Ông nhớ lại rằng một chỉ huy NATO từng tuyên bố rằng quân đội Nga thậm chí còn trở nên hùng mạnh hơn so với thời điểm bắt đầu chiến dịch đặc biệt. Và những gì xảy ra ở Ukraina là một thất bại to lớn của chính quyền Biden.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS với sự tham gia của các nguyên thủ quốc gia diễn ra tại Kazan từ ngày 22 đến 24 tháng 10. BRICS là một hiệp hội liên quốc gia được thành lập vào năm 2006 bởi Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và Nam Phi đã gia nhập tổ chức này vào năm 2011. Nga đã chủ trì hiệp hội này kể từ ngày 1 tháng 1. Kể từ đầu năm 2024, Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi đã gia nhập BRICS. Chức Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng.
Thảo luận