Dự án sẽ cần một khối lượng thép khổng lồ, và Hòa Phát đã chuẩn bị trong hơn 3 năm qua để đáp ứng yêu cầu khắt khe về chất lượng và tiến độ.
Vai trò là nhà sản xuất thép hàng đầu Đông Nam Á và đứng trong top 50 thế giới, ông Trần Đình Long đã lên tiếng khẳng định Hòa Phát cam kết bốn điểm chính:
Đảm bảo khối lượng thép theo yêu cầu;
Duy trì tiêu chuẩn chất lượng quốc tế;
Đáp ứng đúng tiến độ giao hàng;
Mức giá cạnh tranh, thấp hơn so với thép nhập khẩu.
Hiện nay với công suất 8,5 triệu tấn thép mỗi năm, Hòa Phát đang là nhà cung cấp thép lớn nhất Đông Nam Á.
Hiện tại, Hòa Phát có công suất sản xuất 8,5 triệu tấn thép mỗi năm và dự kiến sẽ nâng lên 14 triệu tấn vào năm 2025. Tập đoàn cũng đã đầu tư vào nghiên cứu thép ray cho đường sắt cao tốc, sử dụng công nghệ tiên tiến từ các nước G7 để đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất.
Ông Long bày tỏ niềm tự hào khi Hòa Phát có đủ khả năng tham gia vào các dự án lớn của quốc gia. Dự kiến, sản phẩm thép ray sẽ hoàn thành vào năm 2028, sẵn sàng tham gia đấu thầu cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Trả lời Tuổi Trẻ, GS.TS Bùi Xuân Phong, việc Hòa Phát tham gia vào làm đường sắt cao tốc là một bước đi đáng ủng hộ, phù hợp với chủ trương nội địa hóa và phát triển doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam.