Ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hạ Long, cho biết tàu CSOV 8720 - YN552206 có chiều dài hơn 88m, rộng 19,7m, tải trọng gần 6.700 GT. Tàu được trang bị công nghệ hiện đại nhất, bao gồm động cơ hydrogen và hệ thống định vị tiên tiến, đảm bảo yếu tố "xanh" và thân thiện với môi trường.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện tàu sau hạ thủy và bàn giao đúng tiến độ", ông Tuấn Anh khẳng định.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng và an toàn, công ty đang nỗ lực khẳng định vị thế của ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Từ năm 2022 đến 2024, Công ty Đóng tàu Hạ Long đã ký hợp đồng với Tập đoàn Damen của Hà Lan cho tổng cộng 14 tàu dịch vụ điện gió. Việc hạ thủy con tàu CSOV số 2 không chỉ là một mốc son trong hợp tác giữa hai bên mà còn là niềm tự hào của ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam.
Ông Trần Mạnh Hà, Quyền Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới công nghệ và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.
"Chúng ta cần chú trọng đào tạo và áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến," ông Hà cho biết.
Hạ thủy tàu Windcat Amsterdam là một bước tiến mạnh mẽ trong nỗ lực phát triển bền vững của ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam, khẳng định khả năng và trí tuệ của những người thợ Việt trên thị trường quốc tế.