Ba tiêu chí sắm Tết
“Gia đình tôi chủ trương ăn Tết Ất Tỵ 2025 tới đây tiết kiệm, thiết thực, đơn giản, dành nhiều thời gian vui chơi cùng các con. Thực phẩm chỉ mua đủ, bánh kẹo và một số đồ Tết tôi sẽ lên các sàn thương mại điện tử như Shopee để mua do có nhiều chương trình Khuyến mại, giảm giá, áp mã”.
“Tình hình tài chính của các gia đình đang dần hồi phục nhưng chưa bằng mức trước COVID-19, do đó người tiêu dùng có khả năng sắm Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 đơn giản hơn bởi nhiều lý do từ tâm lý tiêu dùng, đến tình hình tài chính hộ gia đình, cũng như cách thay đổi trong đón Tết”, một chuyên gia phân tích thị trường nhận định với Sputnik.
Doanh nghiệp cần nắm bắt cơ hội
“So với mọi năm, tâm lý mua sắm của người tiêu dùng trong dịp Tết 2025 là ưu tiên mua sắm trên sàn thương mại điện tử bởi sự tiện lợi, đa dạng, mặc dù vẫn còn những nỗi lo ngại về vấn đề giao hàng chậm trễ. Người tiêu dùng chú trọng vào hàng hóa và dịch vụ thiết yếu hơn là các mặt hàng xa xỉ, với 63% người được khảo sát cho biết họ đang chú ý nhiều hơn đến giá cả so với năm ngoái”, một chuyên gia phân tích thị trường cho biết.
“Chúng tôi đã chuẩn bị các gói sản phẩm với giá cả hợp lý để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, các chương trình khuyến mãi sẽ được triển khai để hỗ trợ khách hàng trong mùa sắm Tết trên các nền tảng thương mại điện tử và tại cửa hàng”, một chủ doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo tại Hà Nội chia sẻ với Sputnik.