Tối 12/3, Sen Vàng lên tiếng về vụ việc, gửi lời xin lỗi khán giả vì những tranh cãi không mong muốn thời gian qua.
"Trong quá trình quảng bá sản phẩm, chúng tôi nhận thấy có sự cố đáng tiếc. Chúng tôi cam kết phối hợp với nhãn hàng và các cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề này", phía công ty nêu rõ.
“Chúng tôi hy vọng mọi người tiếp tục đồng hành, có cái nhìn rộng mở và đa chiều hơn trong vấn đề này. Và trong khi chờ đợi thông tin từ cơ quan chức năng, chúng tôi mong khán giả bình tĩnh cùng chúng tôi chờ đợi kết quả chính thức”, Sen Vàng tiếp tục.
Một khán giả bình luận trên diễn đàn sắc đẹp rằng lời xin lỗi của công ty quản lý hoa hậu Thùy Tiên mà tưởng như tôn vinh lòng nhân ái của cô, theoTuooir Trẻ Online.
Khán giả N.M.T. bình luận phản hồi:
"Trong quá trình quảng bá thì xảy ra sự cố, vậy trong lúc quảng bá bị ai nhét chữ hay gì mà kêu sự cố, cái miệng hại cái thân chứ sự cố gì? Hai bài lên tiếng một bên chối đẩy đùng, một bên viện lý do mà không nhận lỗi do mình quảng cáo lố".
Tâm điểm của tranh cãi xuất phát từ sản phẩm kẹo rau củ Kera, do nhóm Chị Em Rọt (CER Group) hợp tác với Thùy Tiên ra mắt từ cuối năm 2024.
Theo nội dung quảng cáo, loại kẹo dẻo này chứa 10 loại rau củ, giúp bổ sung chất xơ cho người từ 3 tuổi trở lên. Tuy nhiên, gần đây, một khách hàng đã mang sản phẩm đi kiểm định tại QUATEST 2 – Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (Bộ KH&CN).
Kết quả cho thấy, một lọ kẹo chỉ chứa 0,51g chất xơ, tương đương 1/6 quả chuối, thấp hơn nhiều so với thông tin quảng cáo. Điều này khiến công chúng bức xúc, đồng loạt tấn công trang cá nhân của Thùy Tiên và đặt nghi vấn về mức độ trung thực của sản phẩm.
Ngày 6/3, hai bài viết quảng cáo kẹo rau củ Kera bỗng dưng biến mất trên trang cá nhân của Thùy Tiên. Tối cùng ngày, cô lên tiếng xin lỗi, khẳng định quảng bá sản phẩm dựa trên thông tin từ nhà máy sản xuất.
"Tôi xin lỗi nếu có sai sót hoặc gây hiểu nhầm trong quá trình quảng bá. Tôi cũng mong mọi chuyện được làm rõ minh bạch nhất. Nếu có bất kỳ thông tin nào không đúng so với những gì tôi được cung cấp, tôi cam kết sẽ làm việc với nhà sản xuất để có biện pháp mạnh mẽ", Thùy Tiên bày tỏ.
Dù vậy, lời xin lỗi này không nhận được sự đồng tình từ khán giả. Nhiều người cho rằng, hoa hậu né tránh trách nhiệm, đổ lỗi cho bên sản xuất. Một số bình luận bày tỏ sự thất vọng:
"Không thể để vụ việc này chìm xuống được", "Quảng cáo sai thì phải chịu trách nhiệm, chứ không thể đổ thừa sự cố".
Phản ứng gây tranh cãi từ mẹ Hoa hậu Thùy Tiên
Giữa lúc dư luận còn nóng, mẹ của Thùy Tiên càng khiến dân mạng phẫn nộ khi xuất hiện trên livestream, bênh vực con gái. Bà cho rằng, những người lên tiếng chỉ là "những người không thích, không ưa", còn những ai yêu quý Thùy Tiên thì "mua hàng ủng hộ nhưng không nói gì".
Phát ngôn này tiếp tục làm dấy lên làn sóng chỉ trích, khi nhiều khán giả cho rằng mẹ Thùy Tiên bênh vực con gái một cách mù quáng, thay vì nhìn nhận trách nhiệm của hoa hậu trong vụ việc.
Hiện tại, kết luận chính thức từ cơ quan chức năng về chất lượng sản phẩm kẹo Kera vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, công chúng vẫn chờ đợi một lời giải thích thỏa đáng hơn từ phía Thùy Tiên và nhãn hàng.