"Ví dụ, trong sư phạm và tâm lý học, mặc dù các cuộc trò chuyện GPT được sử dụng ở khắp mọi nơi, nhưng tôi tin rằng những khuyến nghị của chúng chỉ có tác động ngắn hạn đến một người, chứ không phải lâu dài. Hơn nữa, AI sẽ không thể thay thế chuyên gia trong phân khúc cao cấp, nơi tính độc quyền rất quan trọng đối với khách hàng cả về sản phẩm lẫn giao tiếp với công ty", bà Anna Tupikina nói thêm. Bà Tupikina nhấn mạnh, ưu điểm của con người là họ có thể sáng tạo, tạo ra những điều mới mẻ chưa từng tồn tại trước đây, đồng thời sở hữu những phẩm chất như trách nhiệm và đạo đức.
"Nghĩa là, không giống như AI, con người không dựa dẫm một cách khô khan vào một số yếu tố và tiêu chuẩn nào đó, mà thể hiện những phẩm chất độc đáo của mình. Đây chính là điều làm cho kết quả lao động của con người trở nên có giá trị hơn trong tương lai, khi mà các quy trình viết sách và vẽ tranh sẽ được tự động hóa. Ngoài ra, nhu cầu về khả năng tương tác với AI cũng tăng lên, nghĩa là nếu một nhân viên có kỹ năng làm việc với mạng nơ-ron, điều này sẽ làm tăng đáng kể nhu cầu của họ trên thị trường lao động", bà Anna Tupikina kết luận.