Hoa hậu Thùy Tiên sắp hầu tòa cùng Quang Linh và Hằng Du Mục

Ngày 19/11, TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, TikToker Quang Linh, Hằng Du Mục và hai đồng phạm về tội “lừa dối khách hàng.”
Sputnik
Theo kế hoạch, phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Tuấn Anh làm chủ tọa. Các bị cáo gồm Lê Thành Công (thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt), Lê Tuấn Linh (Giám đốc Công ty), Nguyễn Thị Thái Hằng (Chủ tịch Hội đồng quản trị), Phạm Quang Linh (thành viên Hội đồng quản trị) và Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021) bị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao truy tố về tội “lừa dối khách hàng”.
Theo cáo trạng, sản phẩm thực phẩm bổ sung SuperGreens Gummies (gọi tắt là “kẹo Kera”) do Công ty Chị Em Rọt đăng ký nhãn hiệu và đứng tên trên bản tự công bố sản phẩm ngày 17/12/2024. Sản phẩm được Công ty Asia sản xuất theo hợp đồng gia công và đóng gói ký ngày 26/11/2024.
Vì sao hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên bị bắt?
Công ty Chị Em Rọt là chủ sở hữu và đơn vị kinh doanh trực tiếp nên phải chịu trách nhiệm về an toàn thực phẩm, quy cách, phẩm chất và công dụng sản phẩm, cũng như hoạt động quảng bá và phân phối. Tuy nhiên, trong quá trình Công ty Asia sản xuất kẹo Kera, các bị can Lê Tuấn Linh, Lê Thành Công, Nguyễn Thị Thái Hằng, Phạm Quang Linh và Nguyễn Thúc Thùy Tiên không tiến hành kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm dù biết rõ hàm lượng chất xơ trong mỗi viên kẹo rất thấp, chỉ chiếm 0,935%, không đủ tác dụng bổ sung chất xơ cho người kén ăn rau.
Các bị can cũng biết Công ty Asia không có vùng nguyên liệu đạt chuẩn VietGAP, không xác định được nguồn gốc và thành phần nguyên liệu sử dụng trong sản xuất, không có căn cứ khoa học để khẳng định “1 viên kẹo bằng một đĩa rau,” nhưng vẫn ban hành bản tự công bố sản phẩm, trong đó ghi có 10 loại bột rau, củ, quả chiếm tỉ lệ 28,43%.
Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra kẹo Kera do Hằng Du Mục, Thuỳ Tiên, Quang Linh Vlogs quảng cáo
Bên cạnh đó, nhóm bị can đã thống nhất xây dựng kịch bản, quay video tại vùng nguyên liệu thuê của Công ty Asia nhằm quảng bá kẹo Kera trên mạng xã hội với thông tin gian dối, không đúng sự thật về nguồn gốc nguyên liệu, công nghệ sản xuất, hàm lượng chất xơ và công dụng sản phẩm.
Trong giai đoạn từ ngày 12/12/2024 đến 14/3/2025, đã có 56.385 khách hàng tin tưởng mua tổng cộng 129.617 hộp kẹo Kera, với tổng số tiền hơn 17,5 tỉ đồng, trong đó các bị can thu lợi bất chính 12,4 tỉ đồng.
Thảo luận