Các chuyên gia đề xuất dùng thuật ngữ này để chỉ nội dung trực tuyến được tạo ra một cách cố ý nhằm khiêu khích, gây phẫn nộ, qua đó giúp tăng độ phổ biến của một nguồn tin hay tài khoản trên Internet. Từ này được ghép từ hai từ tiếng Anh: Rage (giận dữ) và bait (mồi nhử).
Theo các nhà ngôn ngữ học của đại học Oxford, tần suất xuất hiện của từ “ragebait” đã tăng gấp ba lần trong 12 tháng qua. Thuật ngữ này lần đầu được đề xuất trong một bài viết trên nền tảng Usenet vào năm 2002 để mô tả phản ứng của người lái xe trước tín hiệu nháy đèn pha, như một yêu cầu nhường đường. Sau đó, từ này trở thành một phần của tiếng lóng trên Internet và được sử dụng để chỉ các bài đăng “lan truyền”.
Từ điển cũng lưu ý về sau, “ragebait” đã đi vào ngôn ngữ của giới truyền thông và các nhà sáng tạo nội dung.
Hệ quả là xuất hiện cả một thực hành gọi là “rage-farming” (gieo mồi giận dữ), khi người ta cố tình tạo ra nội dung khiêu khích để thao túng phản ứng của người dùng mạng để kích động sự tức giận hoặc sự chú ý đối với một chủ đề nào đó.