Ôtô 'dập dềnh' khi qua cầu 7.300 tỷ: Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra

© Ảnh : news.zing.vnNgày 1/9, Cầu Bạch Đằng nối Hải Phòng với Quảng Ninh chính thức khánh thành sau gần 4 năm triển khai dự án toàn tuyến.
Ngày 1/9, Cầu Bạch Đằng nối Hải Phòng với Quảng Ninh chính thức khánh thành sau gần 4 năm triển khai dự án toàn tuyến. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị tỉnh Quảng Ninh khẩn trương kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư xử lý, khắc phục cầu Bạch Đằng, đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông, Zing cho biết.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký văn bản số yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng kiểm tra, xử lý thông tin về chất lượng thi công cầu Bạch Đằng.

Hiện trường vụ tai nạn - Sputnik Việt Nam
Điều tra vụ Phó công an thị xã Đồng Xoài lái ôtô gây tai nạn liên hoàn
Theo đó, Sở GTVT Quảng Ninh phải khẩn trương yêu cầu nhà đầu tư là Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng chỉ đạo các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn chuyển giao công nghệ, tư vấn giám sát kiểm tra hiện trường, nghiên cứu, đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu, trắc dọc cầu, ổn định trụ tháp, ứng suất dây văng…

Nhà đầu tư phải có giải pháp xử lý, khắc phục để đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện tham gia lưu thông và an toàn công trình.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải cung cấp thông tin đầy đủ đến các cơ quan truyền thông.

Trước đó, Zing.vn có phản ánh ý kiến của tài xế về hiện tượng ôtô "dập dềnh" khi đi qua cầu do mặt đường bị vênh, không êm thuận. Khi phóng viên liên hệ với Ủy ban An toàn giao thông và Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh, đại diện những đơn vị này đều hẹn trả lời vào dịp khác.

Theo ông Nguyễn Tiến Oánh, Phó tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, việc mặt cầu bị võng có nguyên nhân từ sự chênh lệch cao độ giữa các đốt dầm. Chủ đầu tư đã phát hiện tình trạng này ngay từ khi công trình hợp long (tháng 4/2018).

Chiếc xe BMW sau khi tông trực diện 5 xe máy dừng chờ đèn đỏ tại chân cầu vượt Hàng Xanh trên đường Điện Biên Phủ (hướng quận 3 đi cầu Sài Gòn), tiếp tục lao qua ngã 4 đâm thẳng vào bên phải xe taxi, mới dừng lại. Đầu ôtô vỡ nát, hư hỏng nặng. - Sputnik Việt Nam
Đề xuất tăng mức phạt với 'ma men' lái xe
Ông Oánh cho biết trong tuần này chủ đầu tư sẽ họp với các cơ quan liên quan để thống nhất phương án, thời điểm bù vênh phù hợp cho cầu Bạch Đằng.

Cầu Bạch Đằng là một trong những cầu dây văng lớn nhất cả nước. Cầu có chiều dài gần 5 km (tính cả đường dẫn), mặt cầu rộng 25 m, tổng vốn đầu tư gần 7.300 tỷ đồng. Sau 3 năm thi công, cầu được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra kết quả nghiệm thu và ra thông báo kết quả kiểm tra điều kiện thông xe công trình ngày 31/8.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng theo hình thức BOT do UBND tỉnh Quảng Ninh là cấp quyết định đầu tư và là cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Sở GTVT Quảng Ninh là đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; Liên danh nhà đầu tư: Phúc Lộc — Cái Mép — Cường Thịnh Thi — Cienco 1 — Trung Nam Group — Công Thành — Phương Thành — Tập đoàn SE Nhật Bản; Công ty CP BOT Cầu Bạch Đằng là doanh nghiệp dự án.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала